Nhập viện vì đau bụng, bác sĩ thấy đầu em bé nhô ra giữa 2 chân nhưng sản phụ vẫn quả quyết mình không có thai

Khi Tiểu Viên vào phòng kiểm tra, bác sĩ giật mình khi nhìn thấy giữa hai chân của cô gái là một cái đầu nhỏ đang nhô ra.

 

Phụ nữ có tử cung lạnh thì khả năng mang thai rất thấp và tỉ lệ sẩy thai cao. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ không thể mang thai. Thông qua cách bồi bổ, giữ ấm cơ thể và tránh ăn đồ lạnh thì phụ nữ có tử cung lạnh vẫn có khả năng mang thai.

2. Trong giai đoạn cho con bú, phụ nữ không dễ mang thai?

Nhiều mẹ trong thời gian ở cữ, cho con bú và kinh nguyệt chưa hồi phục tỉn rằng họ không thể có thai, đây là suy nghĩ sai lầm của sản phụ.

Giai đoạn cho con bú, khả năng sinh sản suy giảm nhưng không có nghĩa là sản phụ không thể mang thai. Giai đoạn hậu sản, trước kỳ kinh nguyệt lần đầu khoảng 14 ngày thì trứng đã bắt đầu rụng, thời điểm này các mẹ thường lơ là và cho rằng không dễ có thai. Giai đoạn này nếu các mẹ không có biện pháp phòng tránh, khi tử cung chưa hồi phục nhưng các mẹ tiếp tục mang thai sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Trên thực tế, mọi người phụ nữ bình thường đến tuổi trưởng thành đều có khả năng thụ thai. Vì vậy, những người đã có chồng hoặc có quan hệ tình dục, nếu kinh nguyệt không đều thì cần đi kiểm tra kịp thời. Bạn cũng có thể sử dụng que thử thai tại nhà sau đó đi bác sĩ khám.

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/nhap-vien-vi-dau-bung-bac-si-thay-dau-em-be-nho-ra-giua-2-chan-nhung-san-phu-van-qua-quyet-minh-khong-co-thai-222019111221304922.htm

Theo Helino

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU