Nhật Bản có tỉ lệ mắc ung thư cực thấp: 2 "thứ" mà người Nhật không bao giờ động đến, người Việt lại ăn thật nhiều

Đặc biệt trong vấn đề ăn uống, người Nhật không bao giờ động vào 2 món này, thế nhưng nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam lại tiêu thụ rất nhiều.

 

2. Trứng sống - sản phẩm của quá trình chăn nuôi cực kỳ nghiêm khắc

Ở Nhật, có rất nhiều món ăn nổi tiếng sử dụng nguyên liệu trứng sống. Một quả trứng gà chứa protein, kali, vitamin A, vitamin D, vitamin B, DHA, omega 3, lutein và chất sắt. Theo nghiên cứu, nấu lòng đỏ trứng giúp cơ thể bạn hấp thụ protein dễ dàng hơn, nhưng đồng thời nó cũng làm giảm hàm lượng vitamin A, vitamin D và vitamin B khoảng 20-30%. Từ đó có thể thấy rằng, lòng đỏ trứng sống chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn trứng nấu chín.

Nhưng bạn cần nhớ rằng, quy trình để sản xuất, lựa chọn trứng ở Nhật Bản vô cùng nghiêm ngặt nên họ mới an tâm để ăn sống như vậy. Tại đây, mỗi quả trứng được rửa riêng, khử trùng và kiểm tra các khiếm khuyết như máu, bụi bẩn hoặc vết nứt. Nếu bất cứ quả trứng nào không đủ tiêu chuẩn nêu trên, chúng sẽ bị loại bỏ ngay lập tức. Hầu hết cơ sở đều có hệ thống băng chuyền, máy móc phức tạp để đảm bảo trứng không nhiễm khuẩn Salmonella.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhat-ban-co-ti-le-mac-ung-thu-cuc-thap-2-thu-ma-nguoi-nhat-khong-bao-gio-dong-den-nguoi-viet-lai-an-that-nhieu-162212309000601748.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU