Giáo viên có thể tạo hứng khởi cho học sinh thông qua các tiết học, còn đề thi phải đảm bảo yêu cầu cần đạt của chương trình.
Vị giáo viên này còn cho biết thêm, việc ra đề thi tạo hứng thú cho học sinh sẽ rất tốt, nhưng giáo viên đừng nên xem đó là tiêu chí khi ra đề. Giáo viên có thể tạo hứng khởi cho học sinh thông qua các tiết học, còn đề thi phải đảm bảo yêu cầu cần đạt của chương trình. Nếu việc ra đề không kỹ, quá dễ hoặc quá khó sẽ gây ra những tác dụng ngược.
“Hiện nay, giáo viên có sự đầu tư khi ra những đề thi gợi mở, có tính thời sự cao. Thông qua đề thi, giáo viên cũng hiểu được cách đánh giá của học sinh về các vấn đề của xã hội. Nhưng việc này cũng là áp lực lớn với người dạy. Mỗi bước ra đề phải họp nhóm, tổ chuyên môn để đưa đến quyết định cuối cùng, nhưng đề thi khi đưa lên các trang mạng, người dùng có thể dựa vào góc nhìn của mình để phán xét chưa toàn diện khiến giáo viên cũng e dè khi ra đề. Do đó, để đảm bảo chất lượng đề thi, giáo viên cần được tham gia tập huấn thêm công tác ra đề, lựa chọn ngữ liệu”, ông Bảo đề xuất.