Nhỏ sữa mẹ vào mắt và tai để chữa bệnh, mẹ chết lặng khi con mù mắt, thủng màng nhĩ: Bài học đắt giá khi mù quáng cầu cứu MXH chữa bệnh cho con

Sữa mẹ tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ", điều này chỉ đúng trên góc độ dinh dưỡng còn đối với việc chữa bệnh thì ngược lại.

Một trường hợp chữa bệnh viêm tai giữa cho con bằng sữa mẹ.

Bác sĩ nhi khoa Trương Hoàng Hưng của phòng khám MD KIDS PEDIATRICS, thành phố McKinney, Texas (Mỹ) cho biết: "Viêm tai giữa là hiện tượng viêm nhiễm ở khoang tai giữa (middle ear) được cách biệt với ống tai ngoài bởi màng nhĩ (ear drum). Nhỏ sữa vô tai không những không có tác dụng vì có vào tới tai giữa đâu, cho dù có vào thì cũng không làm gì được con vi trùng gây viêm tai giữa.

Vài ngày nó thành sữa chua thúi hoắc trong ống tai, nhiễm trùng ống tai ngoài thì có mà khóc tiếng Miên. Chưa kể nhà có kiến, chúng nó nghe mùi sữa vào làm tổ trong đó thì còn khổ nữa".

Các bác sĩ Nhi khoa cũng khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần tỉnh táo trước những trào lưu bộc phát. Nếu mắc bệnh thì phải đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

 

Theo helino.ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU