Những câu chuyện rắc rối xoay quanh việc nhờ mẹ chồng trông cháu: Nàng dâu nên làm gì, câu trả lời chỉ có một

Lúc đầu mình cũng nhờ mẹ chồng vì con 5 tháng mình đã phải đi làm rồi. Bà trông được nửa năm thì tuyên bố...', Mai Anh kể.

Ảnh minh họa

Nỗi khổ không của riêng ai nhưng trách nhiệm nằm ở những người lớn trong gia đình

Khi niềm vui vỡ òa đón chào 1 thành viên mới trong gia đình thì cũng là lúc những người lớn cần "lớn" hơn. Có không ít cặp vợ chồng sụt giảm tình cảm sau khi có con, không ít mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu tan nát chỉ vì đứa cháu. Sự thật là những đứa trẻ không phải lý do mà nguyên nhân nằm ở nhận thức của mỗi người.

Các nàng dâu thường ỷ lại vào mẹ chồng, nhìn xung quanh thiên hạ mà mặc định rằng "bà nội phải chăm cháu, nhà nào chẳng thế". Và mọi thứ tình cảm đều sẽ bị "biến chất" khi đối mặt với thứ vô tri "quyền lực" gọi là tiền.

Phải làm sao giữa vòng quay luẩn quẩn: Bà nội nhàn rỗi mà không chăm cháu thì bị người ngoài cười chê nhưng có công việc mà muốn gác lại để chăm cháu thì biết lấy nguồn thu nhập ở đâu? Cầm tiền của con mình thì chẳng đành mà không lấy có thứ cần tiêu xoay sở làm sao? Đó là hiện thực hết sức thực tế mà các nàng dâu cần hiểu cho mẹ chồng. Chưa kể, trông trẻ còn đòi hỏi tính kiên nhẫn, cẩn thận ngoài sự yêu thương có sẵn.

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người lên án việc con dâu đòi hỏi mẹ chồng chăm con cho mình đi làm là 1 yêu cầu quá đáng. Bởi sinh con ra thì phải có trách nhiệm, ở bất kể giai đoạn nào cũng nên chủ động. Bố mẹ đã vất vả hơn nửa đời người, không thể ích kỉ bắt họ "nuôi con thơ" 1 lần nữa dù là bà nội hay bà ngoại.

Vậy nên, công minh nhất vẫn là sự thỏa thuận 1 cách thẳng thắn và thoải mái từ 2 phía. Mọi thứ sẽ dựa trên điều kiện của 2 bên. Và mỗi lựa chọn đều có những mặt lợi, mặt hạn chế của nó mà bạn phải chấp nhận, không được đòi hỏi quá nhiều. Hãy nhớ, ưu tiên hàng đầu vẫn là tự giải quyết còn việc nhờ vả mẹ chồng cần cân nhắc kĩ, khéo léo và tính toán sao cho bà không phải chịu nhiều thiệt thòi khi chăm con mình. Hãy để đôi bên cùng được thoải mái, lựa chọn là tự nguyện, ai cũng nên đặt vào vị trí của nhau để nghĩ cho "thiên thần" bé nhỏ, cho gia đình chung.

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU