Những "đêm giao thừa" không ngủ giữa tháng 10 mưa bão: Nồi bánh chưng gói trọn lòng nhân ái, bếp lửa đỏ ấm nồng tình yêu thương

Đồng bào mình là thế, người Việt mình là thế, dù xa xứ hay đang sống chung ở dải đất hình chữ S thân thương thì khó khăn hoạn nạn vẫn một lòng đoàn kết, quyết không bỏ mặc ai trong nguy nan.

 
 
 
 

Giờ phút này, có lẽ nhân dân miền Bắc đều đã an tâm khi tận mắt nhìn thấy những chiếc bánh chưng được chính quyền địa phương và các đơn vị cứu trợ, tình nguyện vùng lũ chuyển đến tận tay bà con đang mong chờ. Có thể bánh không đủ nhân thịt như thường lệ, khuôn bánh cũng chẳng vuông vức đẹp đẽ gì vì gói vội cho kịp luộc, hương vị cũng chẳng phải sơn hào hải vị, nhưng chắc chắn đồng bào miền Trung sẽ ăn với tấm lòng cảm tạ vô cùng.

Tình người là vậy đó, đại đoàn kết dân tộc là vậy đó. Quân xâm lược chúng ta còn đánh đuổi ra khỏi bờ cõi, thiên tai giáng xuống ắt cũng sẽ vượt qua! Đồng bào miền Trung ơi hãy vững tin và mạnh mẽ, vẫn còn chúng tôi ở đây san sẻ khổ đau và nước mắt, chỉ cần tin vào ngày mai tươi sáng thì không có khó khăn nào chúng ta không thể vượt qua!

 
 
 
 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-dem-giao-thua-khong-ngu-giua-thang-10-mua-bao-noi-banh-chung-goi-tron-long-nhan-ai-bep-lua-do-am-nong-tinh-yeu-thuong-162202110205953210.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU