Những điều cần ghi nhớ khi nói chuyện với con

(lamchame.vn) - Cách nói chuyện với con cái đúng phương pháp sẽ giúp cho mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái trở nên gắn bó, thân thiết hơn.

Ảnh minh họa

6. Thể hiện sự quan tâm

Trong quá trình nói chuyện cùng con, cha mẹ nên thể hiện sự quan tâm. Trong những gia đình hòa thuận, cha mẹ làm việc này rất tốt. Con cái sẽ biết được cha mẹ rất yêu quý chúng. Nên lấy phương pháp con cái để tiếp nhận để biểu hiện tình yêu thương đối với chúng.

Cha mẹ nên bắt đầu làm từ phương pháp đơn giản này. Qua một thời gian không lâu, bạn có thể vui mừng phát hiện ra trong gia đình đã xuất hiện một bầu không khí mới.

7. Kìm chế cơn nóng giận

Nổi nóng sẽ phá hủy toàn bộ cuộc trò chuyện gia đình, đồng thời khiến trẻ sợ hãi và từ đó không dám nói chuyện với cha mẹ. Nếu tức giận, bạn có thể nói với trẻ là bạn đang không vui và cần thời gian lấy lại bình tĩnh. Cha mẹ nên dành thời gian ở một mình hoặc đi dạo, hít thở để xóa bỏ những cảm xúc tiêu cực rồi sau đó quay lại nói chuyện với con. Khi đã đủ bình tĩnh, bạn hãy phân tích cho trẻ biết vì sao bạn tức giận. Cách làm này sẽ tránh tạo ra mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái, đồng thời giúp trẻ rút ra bài học cho riêng mình./.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU