Những điều nên nói với con trước giờ ngủ giúp bé sống vui vẻ, nhẹ nhàng hơn

(lamchame.vn) - Những lời nói của bố mẹ có tác động rất lớn đến tinh thần và cảm xúc của trẻ.

4. Con có điều gì muốn chia sẻ với mẹ không?

Đây là một câu nói gợi mở, để bé biết rằng mẹ rất muốn nghe mọi chuyện từ con và sẵn sàng chờ đợi điều đó. Lúc này, khi con cảm thấy an toàn, bé sẽ kể cho bạn nghe về những câu chuyện trong ngày. Điều bố mẹ cần làm là hãy lắng nghe một cách tích cực, tập trung và hạn chế làm việc riêng khi con đang tâm sự với mình. 

Những câu chuyện nhẹ nhàng giữa cha mẹ và con cái trước giờ đi ngủ sẽ khiến bé cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Bên cạnh đó, trẻ sẽ cảm thấy hạnh phúc biết bao nếu được bố mẹ dành cho những cái ôm thật chặt, hôn lên trán và má. Điều này giúp con cảm thấy an toàn, thoải mái đi vào giấc ngủ ngon. 

5. Ngày mai con có điều gì muốn làm không?

Để trẻ có một ngày mới tràn đầy năng lượng và niềm vui, cha mẹ hãy lên kế hoạch cùng với trẻ. Hãy tạo thói quen làm việc có kế hoạch cho trẻ ngay từ khi con nhỏ. Đây là cách tích cực để khuyến khích trẻ suy ngẫm và đặt mục tiêu cho bản thân, đồng thời nhắc nhở các con luôn phấn đấu để trở nên tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, trẻ có thể sẽ hỏi ý kiến và nhờ bố mẹ trợ giúp xem con nên giải quyết khó khăn như thế nào. Hãy đưa ra lời khuyên và gợi ý giúp con giải quyết mọi việc thật hiệu quả nhé. 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU