Những đứa trẻ được bố mẹ hỏi 6 câu này mỗi ngày lớn lên khác hẳn những đứa trẻ khác

Những đứa trẻ được bố mẹ quan tâm, chia sẻ lớn lên sẽ trở thành người biết quan tâm người khác. Đã có những nghiên cứu kéo dài 30 năm, cho thấy rằng những đứa trẻ tử tế có khả năng thành công cao hơn những đứa trẻ không có tố chất này.

 

Câu hỏi này có thể cho bạn biết về tình trạng các mối quan hệ của con tại lớp học xem con có thích nghi và hòa nhập tốt hay không. Đây có thể sẽ là câu hỏi mở giúp cha mẹ có thể hỏi han và giúp con chia sẻ được nhiều hơn sau đó.

Bạn bè cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn trong quá trình hình thành tâm lý và hành vi của con. Cha mẹ nên lắng nghe những câu chuyện nhỏ ở trường của trẻ. Một đứa trẻ vui vẻ kể cho bố mẹ nghe về những người bạn của chúng sẽ tốt hơn là việc con cái muốn giấu diếm và không muốn chia sẻ.

Hãy cố gắng không làm gián đoạn câu chuyện mà trẻ đang kể với bạn và chỉ đưa ra nhận xét khi chúng yêu cầu. Đừng quên những tiếp xúc thân thể như ôm hoặc nắm lấy bàn tay trẻ. Nếu bạn đang trong tâm trạng tồi tệ hoặc chỉ đơn giản là bạn không thích nghe trẻ nói vào lúc này, hãy nói với trẻ điều đó và thiết lập một thời gian khác khi bạn có thể hoàn toàn lắng nghe và trò chuyện với chúng.

Nhiều thí nghiệm đã chỉ ra rằng những đứa trẻ được trao cơ hội tử tế thay vì bắt phải tử tế sẽ có khả năng trở thành những người vô cùng hào phóng sau này. Và những em bé được khen ngợi, công nhận khi làm việc tốt cũng có khả năng cao sẽ tiếp tục giúp đỡ những người khác sau đó.

 
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU