Những đứa trẻ từ nhỏ có 4 đặc điểm này lớn lên rất dễ trở thành “cái gai” trong mắt người khác, bố mẹ uốn nắn ngay còn kịp

Nếu ngay từ nhỏ, trẻ đã có những tính cách xấu, khi không được kịp thời uốn nắn và sửa chữa, sẽ ảnh hưởng đến tâm tính của chúng sau này.

Khi đứa trẻ không được trao cơ hội để vật lộn với các khó khăn thì chúng sẽ không học được cách giải quyết vấn đề.

Nếu một đứa trẻ nghĩ ra ngoài để chơi khi đang học, và vẫn lén lút nghịch điện thoại trong khi ngủ, lúc này, cha mẹ nên hạn chế cho con chơi và lên kế hoạch khi nào chơi, khi nào học. Theo thời gian, trẻ cũng sẽ biết cách sắp xếp cuộc sống của mình.

4. Những đứa trẻ không chịu được khó khăn

Điều kiện gia đình hiện nay đang dần được cải thiện, con cái cũng được hưởng những điều kiện vật chất tốt hơn, nhiều cha mẹ cũng đáp ứng mọi nhu cầu của con, không để con thiếu thốn, cực khổ. Hậu quả của cách nuôi dạy bao bọc, can thiệp quá mức là sự ra đời của thế hệ yếu ớt, phụ thuộc cả về thể chất lẫn tinh thần, không có kỹ năng xử lý các tình huống khó khăn của đời sống.

Tiến sĩ Karen Able, một nhà tâm lý học cho rằng: Khi đứa trẻ không được trao cơ hội để vật lộn với các khó khăn thì chúng sẽ không học được cách giải quyết vấn đề. Chúng không học được cách tự tin với khả năng của chính mình và điều đó có thể ảnh hưởng đến lòng tự tôn của trẻ. Một vấn đề khác là nếu trẻ chỉ bước đi trên một con đường trải hoa hồng thì chúng sẽ có thể sợ hãi hoặc không dám đối mặt với khó khăn. Tự ti và sợ thất bại đều dẫn đến cảm giác thất bại và lo lắng là những tâm lý tiêu cực ảnh hưởng đến sức khoẻ tâm thần.

Con cái là hình ảnh mẫu mực của cha mẹ, vì vậy lời nói và việc làm của cha mẹ là rất quan trọng. Cha mẹ muốn giáo dục con cái tốt thì không nên quá chiều con, đây là điều không tốt cho sự trưởng thành của trẻ, để khi lớn lên sẽ bị mọi người chê bai. Phải giáo dục đứa trẻ ngay từ nhỏ để từ cây non vươn cao thành ngọn cây cao chót vót.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhung-dua-tre-tu-nho-co-4-dac-diem-nay-lon-len-rat-de-tro-thanh-cai-gai-trong-mat-nguoi-khac-bo-me-uon-nan-ngay-con-kip-2220211510141244611.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU