Những lầm tưởng trong quá trình làm đẹp da các chuyên gia da liễu khuyên mọi người đừng nên tin tưởng

Các chuyên gia sẽ làm sáng tỏ những sai lầm rất nhiều chị em mắc phải trong quá trình chăm sóc da.

Tìm nguyên nhân gây phát ban là việc làm quan trọng nhất để đưa ra cách giải quyết phù hợp.

Ngoài dị ứng, hàng loạt các vấn đề về da khác như bệnh vảy nến, chàm, tăng tiết bã nhờn có thể gây ra tình trạng phát ban. Bệnh vẩy nến ảnh hưởng đến hơn 7,5 triệu người Mỹ trưởng thành. Tuy gây ra các triệu chứng giống với bệnh chàm, đây lại là bệnh tự miễn và thường liên quan đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như viêm khớp. Người mắc có thể phải dùng thuốc để kiểm soát triệu chứng do bệnh gây ra. Nhìn chung, “tiến sĩ Google” không thể khẳng định mẩn ngứa trên da là dấu hiệu của dị ứng. Do đó, bạn hãy đi khám càng sớm càng tốt nếu nhận thấy những thay đổi bất thường trên da.

Vitamin E giúp làm mờ sẹo và rạn da

Không những không làm mờ sẹo và vết rạn da, vitamin E còn có thể gây kích ứng da của bạn. Một nghiên cứu đã chỉ ra, 1/3 số người bôi vitamin E lên vết sẹo gặp phải tình trạng phát ban, ngứa và mẩn đỏ.

Theo chuyên gia Annie, thời gian là thứ giúp làm mờ sẹo và vết rạn da tốt nhất. Bạn có thể dùng thêm các loại kem dưỡng da chứa axit hyaluronic, retinol và thuốc tretinoin để đẩy nhanh quá trình này. Tránh ánh nắng mặt trời cũng là điều cần thiết vì các vết sẹo có xu hướng chuyển màu sẫm, trở nên nổi bật trên da. Nếu bạn muốn loại bỏ sẹo hoặc vết rạn da thật nhanh, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu để thực hiện liệu pháp laser hoặc lăn kim, dùng kim nhỏ chích vào da để kích thích cơ thể sản xuất collagen và elastin.

(Nguồn: Pre) 

 

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/nhung-lam-tuong-trong-qua-trinh-lam-dep-da-cac-chuyen-gia-da-lieu-khuyen-moi-nguoi-dung-nen-tin-tuong-2220212111184042776.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU