Những lời khuyên ta học được từ mẹ

Với những kinh nghiệm đã từng có được trong những năm tuổi trẻ, mẹ luôn đưa ra những lời khuyên chân thành và sâu sắc, chỉ hy vọng con cái trưởng thành vững vàng và có thể sống một cuộc đời hạnh phúc.

Ảnh minh họa

6. Hãy yêu đúng người

Đôi khi, người chúng ta yêu lại không được lòng mẹ. Chỉ cần qua một vài câu hỏi, một cuộc trò chuyện, mẹ có thể biết được cá tính của người mà mình dành trọn tình cảm là như thế nào. Bạn cần hiểu rằng khi mẹ không tán thành việc bạn đang hẹn hò với ai đó, mẹ chỉ muốn bạn gặp được đúng người và không phải chịu nhiều tổn thương vì một mối quan hệ sai lầm. Cũng từng trải qua những tháng năm tuổi trẻ, mẹ có những kinh nghiệm nhất định trong chuyện tình cảm và mong con mình tìm thấy một người thật sự phù hợp.

Tuy nhiên, mọi quyết định vẫn nằm ở phía bạn. Có thể, những quan sát của mẹ chỉ mang tính cá nhân và không đủ sức thuyết phục. Dù phản ứng của mẹ có làm bạn cảm thấy khó chịu, hãy hiểu rằng mọi thứ đều xuất phát từ sự quan tâm chân thành. Hãy cân nhắc thật kỹ mọi vấn đề trước khi đưa ra quyết định cho riêng mình, bạn nhé.

7. Học cách tiết kiệm và quản lý tài chính

Bạn có bao giờ hoảng hốt khi thấy tiền không cánh mà bay đi mất? Đó là dấu hiệu bạn nên lắng nghe những bài học về việc chi tiêu và tiết kiệm từ mẹ, như hạn chế mua sắm những thứ không cần thiết, săn đồ dùng giảm giá… Học cách chi tiêu khoa học sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng tài chính của mình đảm bảo các kế hoạch trong tương lai được diễn ra đúng ý muốn. Vì mẹ bạn chính là người đảm nhận vai trò quản lý ngân sách của cả nhà từ trước đến nay, nên những lời khuyên của mẹ về chi tiêu không bao giờ là thừa thãi./.

 

Link gốc: https://vov.vn/doi-song/tinh-yeu-gia-dinh/nhung-loi-khuyen-ta-hoc-duoc-tu-me-post964141.vov

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU