Những lưu ý ‘sống còn’ khi ăn quả hồng, biết để tránh kẻo ngộ độc, tắc ruột

(lamchame.vn) - Quả hồng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai ăn loại quả này cũng tốt, và cần lưu ý kỹ khi ăn kẻo ngộ độc, tắc ruột, thậm chí có nguy cơ tử vong.

Lưu ý khi ăn hồng

Không ăn lúc đói

Ăn hồng lúc bụng đói dễ sinh thành sỏi. Do lúc bụng đói, chất tannin và pectin trong quả hồng khi ở môi trường a-xít của dạ dày sẽ kết tụ lại, các khối kết tụ này khi không xuống được ruột non sẽ lưu lại trong dạ dày và hình thành sỏi.Chúng sẽ gây tắc nghẽn tại đường tiêu hóa, gây ra các triệu chứng đau quặn bụng trên, nôn mửa hay thậm chí là nôn ra máu… nếu không được thải ra ngoài theo đường tự nhiên.

Không ăn vỏ hồng

Nguyên do vì phần lớn chất tanin trong quả hồng đều tập trung nhiều ở phần vỏ và dù bạn có cố gắng khử hết phần chát của quả hồng thì cũng không thể khử sạch tanin trong đó. Nếu ăn cả vỏ hồng sẽ nguy hại cho dạ dày vì tanin có thể hình thành bã, vì vậy bạn phải nhớ gọt sạch vỏ và chỉ ăn những trái hồng đã chín để bảo vệ cho sức khỏe của mình.

Không ăn khi uống rượu

Bạn có thể bị tắc ruột khi ăn hồng cùng lúc với uống rượu. Nguyên do vì theo Đông y, quả hồng có tính hàn, còn rượu vị cay hơi đắng, tính nóng có độc.

Chất tanin trong quả hồng khi đi vào dạ dày gặp rượu sẽ tạo thành một chất sền sêt, dính nhầy, dễ kết hợp với cellulose tạo thành cục máu đông, vừa gây khó tiêu lại vừa không thải ra ngoài, để lâu ngày sẽ gây tắc ruột.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU