Những món súp giúp phòng chống ung thư hiệu quả

(lamchame.vn) - Trong xã hội hiện đại ngày nay, ung thư đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn với những biến chứng nguy hiểm. Để phòng ngừa ung thư cho gia đình và cho chính bản thân mình, các mẹ hãy thực hiện ngay những món súp sau cho cả nhà sử dụng nhé.

1. Súp táo hành tây

Táo và hành tây là 2 thực phẩm giàu quercetin nhất. Quercetin là một chất chống oxy hóa tự nhiên, có khả năng ngăn ngừa ung thư vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, khi kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ giúp cho bạn tránh được rất nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Táo và hành tây là 2 thực phẩm giàu quercetin nhất. Ảnh: Cây thuốc quý.

2. Súp củ cải đường cà rốt

Củ cải đường và cà rốt là 2 thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều hoạt chất chống ung thư. Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải đường có một hoạt chất sinh học tự nhiên là betacyanin, chính là chất tạo màu đỏ đậm cho củ cải, có tác dụng phòng ngừa ung thư rất tốt. Trong khi đó, cà rốt lại rất giàu falcarinol, một hoạt chất ngăn chặn sự phát triển của ung thư cực kỳ hiệu quả.

Củ cải đường và cà rốt là hai thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Ảnh: Internet.

3. Súp gà

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, ăn súp gà thường xuyên có tác dụng ức chế dự hoạt động của bạch cầu trung tính. Bạch cầu trung tính là tế bào máu trắng mang trên mình những vi khuẩn và virus có thể gây bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm.

Trung bình, trong mỗi ml máu của một người bệnh ung thư có chứa khoảng 3000 - 6000 tế bào bạch cầu trung tính. Do đó, khi bị mắc ung thư, người bệnh sẽ thường được chỉ định xạ trị để tiêu diệt những tế bào bạch cầu này. Tuy nhiên, phương pháp xạ trị cũng có thể kéo theo những biến chứng như gây nhiễm trùng nhận cho người bệnh.

Súp gà không những thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

4. Súp khoai lang cà ri

Bột cà ri có chứa tỏi, hành tây, nghệ,... là những thực phẩm được biết đến với công dụng chống u, chống ung thư rất tốt. Bên cạnh đó, khoai lang cũng là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Beta-carotene, chất tạo màu vàng cho khoai là hoạt chất chống ung thư tuyệt vời. Vitamin C và protein là 2 chất chống oxy hóa rất tốt.

Trong khoai lang rất giàu beta-carotene. Ảnh: Internet.

5. Súp lúa mạch, đậu và húng quế

Lúa mạch và húng quế có chứa chất chống oxy hóa cực mạnh, có tác dụng ngăn ngừa nhiều loại ung thư khác nhau. Trong khi đó, đậu là thực phẩm có khả năng phòng tránh ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết rất tốt.

Bột yến mạch có tác dụng ngăn ngừa ung thư vô cùng hiệu quả. Ảnh: Internet.

6. Súp bông cải xanh với lúa mạch

Muốn phòng ngừa ung thư mà không ăn bông cải xanh thì quả thực là một sai lầm. Trong thành phần của bông cải xanh có chứa hợp chất có khả năng chống ung thư cực kỳ hiệu quả, bên cạnh đó còn phòng tránh được sự phát triển của các khối u lành tính vào các khối ác tính, giảm sự lây lan sâng những bộ phận khác trên cơ thể.

Nhắc đến những món súp chống ung thư thì không thể nào không nhắc đến súp bông cải xanh với bột yến mạch. Ảnh: Internet.

Theo sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU