Những người sống thọ thường làm 4 điều này vào buổi sáng

(lamchame.vn) - Những người sống thọ ở các "vùng xanh" trên thế giới thường làm 4 điều này vào buổi sáng để sống khỏe, sống lâu hơn.

Những cư dân sinh sống ở “vùng xanh” thường có thói quen thưởng thức một tách cà phê và trà vào buổi sáng.

4. Kết nối xã hội

Chuyên gia Buettner chia sẻ vào buổi sáng sau khi ăn một bữa sáng lành mạnh, hoàn thành 20 phút tập thể dục, ông thường trò chuyện, kết nối với những người xung quanh và nói những lời tích cực với họ.

Nghiên cứu từ Đại học Harvard đã tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa hạnh phúc và các mối quan hệ thân thiết như vợ chồng, gia đình, bạn bè và các mối quan hệ xã hội. Tiến sĩ Waldinger, Đại học Harvard cho biết: “Kết nối cá nhân tạo ra sự kích thích về mặt tinh thần và cảm xúc, đó là những chất kích thích tâm trạng tự động. Trong khi đó, sự cô lập là tác nhân gây ra tâm trạng thất vọng".

Việc kết nối với cộng đồng và các mối quan hệ có ý nghĩa giữa con người với nhau đóng vai trò quan trọng vì nó nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực, giúp cuộc sống hạnh phúc hơn, từ đó góp phần kéo dài tuổi thọ.

Cụ thể, người dân vùng Okinawa thường xuyên tham gia vào các hội nhóm những người có cùng sở thích và mối quan tâm. Ở đây họ sẽ tổ chức các hoạt động xã hội hoặc các buổi tụ tập giao lưu để gặp gỡ và trò chuyện về các vấn đề trong cuộc sống, cùng nhau làm đồ thủ công, uống trà xanh,...

Việc thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ và kết nối với những người có chung sở thích khiến họ giải tỏa áp lực, bớt cô đơn và luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. Điều này góp phần kéo dài tuổi thọ cho những người dân ở đảo Okinawa.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU