Những phụ nữ mang thai vì tiền, trải qua 9 tháng 10 ngày rồi đau đớn "vượt cạn" nhưng không được nhìn mặt đứa trẻ dù chỉ 1 giây

Lâm vào cảnh khó khăn, có những người phụ nữ nhận mang thai hộ để kiếm tiền. Sau khi đứa trẻ chào đời, họ không bao giờ được nhìn thấy mặt chúng dù chỉ là thoáng qua.

Elena Oucharenko từng có khoảnh khắc day dứt vì không nhìn thấy đứa trẻ mình mang thai hộ.

Lúc cặp song sinh chào đời, vợ chồng người Italia đã đón đứa trẻ đi ngay. Khoảng 3 ngày sau, 2 bên có cơ hội gặp nhau, cha của em bé đã quỳ xuống, bật khóc. Khoảnh khắc đó khiến Elena xúc động, cô cảm nhận điều chưa từng thấy trong đời, đó thực sự niềm "hạnh phúc thuần khiết".

Ukraine, Gruzia, Mỹ là những quốc gia trên thế giới cho phép dịch vụ mang thai hộ được hoạt động. Trong nhiều năm trời, Đông Nam Á là nơi dịch vụ mang thai hộ phát triển và thu hút nhiều khách. Tuy nhiên, năm 2015, Thái Lan đã cấm khách nước ngoài trả tiền thuê người mang thai hộ, Nepal cũng có động thái như vậy, sau đó tới Ấn Độ. Cho nên, nhiều cặp vợ chồng tìm đến Ukraine - nơi giúp họ thực hiện được mong ước làm cha làm mẹ.

Xoay quanh chuyện mang thai hộ cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Người ủng hộ, kẻ phê phán. Thậm chí, nữ nghị sĩ Iryna Sysoyenko của Ukraine từng thảo ra luật cấm người nước ngoài đến thuê dân Ukraine mang thai hộ. Bà nêu quan điểm: "Chúng tôi không muốn bị nhìn như một đất nước nơi bạn bay đến, chọn một phụ nữ và có một đứa trẻ". Tuy nhiên, đến nay, dịch vụ này vẫn được hoạt động và chưa ai có thể đứng ra cấm.

Ở góc độ khác, những người mang thai hộ như Elena lại cho rằng, có những phụ nữ lâm vào cảnh đường cùng và làm việc này vì tiền. Song, họ coi đó là sự giúp đỡ lẫn nhau trong xã hội, Elena giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn, còn họ hỗ trợ cô.

Nguồn: Daily Mail

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhung-phu-nu-mang-thai-vi-tien-trai-qua-9-thang-10-ngay-roi-dau-don-vuot-can-nhung-khong-duoc-nhin-mat-dua-tre-du-chi-1-giay-162222703144802430.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU