Những thói quen tưởng tốt nhưng lại là "thủ phạm" gây hại các cơ quan trong cơ thể

Muốn cơ thể khỏe mạnh, có một chế độ ăn uống phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, có những thói quen nhiều người nghĩ rằng tốt lại vô tình có tác dụng ngược, gây tổn thương cho cơ thể.

Ảnh minh họa

Nhiều người thường mua trà làm sạch ruột trên thị trường vì tin rằng nó có thể giúp cải thiện tình trạng táo bón. Tuy nhiên, điều này thực sự sẽ làm tổn thương đường ruột của bạn.

Các chuyên gia chỉ ra rằng trà làm sạch ruột bán trên thị trường về cơ bản có chứa các chất nhuận tràng gây khó chịu như lá senna và đại hoàng. Uống chúng thực sự có thể tăng tốc độ đi tiêu và thúc đẩy nhu động ruột, nhưng hầu hết các loại thuốc này đều chứa các hợp chất anthraquinone, có thể kích thích các dây thần kinh của niêm mạc ruột.

Nếu sử dụng lâu dài, việc tự đại tiện sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn, chỉ có thể sử dụng các loại thuốc càng mạnh càng dẫn đến tình trạng lệ thuộc vào thuốc tăng cao.

8. Mặc đồ lót được làm sạch bằng chất khử trùng: Tổn thương vùng kín

Một số người sử dụng chất khử trùng để làm sạch quần lót nhưng hiệu quả thực tế không phải như vậy.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, việc sử dụng chất khử trùng để ngâm quần lót không những không thể tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn có hại còn sót lại trên đó mà còn có thể gây tồn dư hóa chất do vệ sinh không kỹ, có thể gây ra nhiều vấn đề và bệnh lý vùng kín. Một số chất khử trùng mạnh rất dễ gây kích ứng và dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn trong quá trình sử dụng.

Nguồn: Sohu

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU