Những việc cần tuyệt đối tránh làm sau khi ăn kẻo tổn thọ, bệnh tật đầy người

Nếu làm những việc này sau khi ăn là bạn đang tự hại sức khỏe của chính mình.

Tráng miệng bằng trái cây

Thông thường sau mỗi bữa ăn, người Việt thường thích nhâm nhi vài miếng trái cây tráng miệng. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu cho biết, thức ăn sau khi đưa vào dạ dày sẽ phải lưu lại từ 1 đến 2 giờ đồng hồ mới tiêu hóa xong. Lúc này, dạ dày đang phải căng ra hết mức để chứa thức ăn. Nếu trong khoảng thời gian này, bạn lại tiếp tục ăn thêm trái cây sẽ tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, buộc dạ dày phải hoạt động mạnh hơn, lâu dần sẽ gây ra các cơn đau dạ dày. Một số loại trái cây có chứa vài loại axit, đường, fructose, glucose, tinh bột… Những chất này sẽ làm chậm quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa.

Hơn nữa, một số loại trái cây như nho, cam, quýt, lê… có chứa nhiều plavon. Các chất này sau khi vào dạ dày dễ dàng bị vi khuẩn đường ruột phân giải thành axit tioxianic. Đây là chất làm ức chế công năng của tuyến giáp trạng, lâu dài sẽ gây bệnh. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên ăn trái cây sau khi dùng bữa từ 2 đến 3 giờ.

Đánh răng

Nếu đánh răng sau khi ăn một thời gian sẽ rất tốt cho răng của bạn nhưng nếu đánh ngay khi ăn xong là không tốt đâu nhé.

Răng chúng ta khi ăn là lúc yếu nhất, men răng không hoạt động mạnh. Ngay lúc này mà bạn đi đánh răng ngay sẽ gây tổn thương men răng, khiến răng yếu đi rất dễ bị buốt nếu uống nước lạnh. Không những vậy, nó còn khiến răng chúng ta dễ rụng hoặc nứt mẻ nữa đấy.

Để bảo đảm an toàn và giúp răng chắc khỏe, bạn chỉ nên đánh răng sau bữa ăn 45 đến 60 phút. Lúc này men răng đã hoạt động lại bình thường.

 

Link gốc: https://tienphong.vn/nhung-viec-can-tuyet-doi-tranh-lam-sau-khi-an-keo-ton-tho-benh-tat-day-nguoi-post1460561.tpo

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU