NÓNG: Người dân Hà Nội hốt hoảng khi nhà rung lắc mạnh, nghi do động đất

Tối 21/5, nhiều người dân đang sinh sống tại các nhà cao tầng tại một số quận trung tâm Hà Nội như Thanh Xuân, Hoàng Mai... cảm thấy rung lắc, chóng mặt nghi do động đất.

Khoảng 21h hôm nay, ngày 21/5, nhiều người dân sống ở các khu nhà cao tầng ở các quận, huyện Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Hoài Đức... Hà Nội đã cảm thấy rung lắc mạnh.

"Cả nhà tôi đang ngồi trên ghế thì thấy chóng mặt, rồi mọi thứ như đang rung lắc, chuyển động nhẹ. Tôi tưởng mình bị làm sao nhưng vài giây sau các thành viên cùng cảm nhận được như vậy mới biết đó có thể là động đất", chị Hạnh (một cư dân sống ở chung cư trên đường Minh Khai, Hà Nội) cho hay.Còn anh Dũng (sống ở chung cư trên đường Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội) cũng cho biết, khi đang ngồi xem ti vi thì cảm thấy nhà rung rung và bể cá cũng lắc lư.

"Tôi cảm nhận khá rõ động đất xảy ra, lắc lư nhẹ. Một số người ở nhà bên cạnh cũng cho biết bị chóng mặt, chếnh choáng khoảng 5 - 7 giây", anh Dũng chia sẻ.

Còn anh Nguyên, sống ở tầng 34 của khu chung cư ở An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) cũng chia sẻ, cả nhà đang ngồi chơi thì cảm thấy rung người và lúc đầu tưởng bị tiền đình nên gây choáng. Theo anh Nguyên, mọi thứ chỉ diễn ra trong vòng vài giây và trở lại bình thường.

Trao đổi với PV, một cán bộ của Viện vật lý địa cầu cho biết, vừa có một trận động đất lớn xảy ra ở nước ngoài và có thể, dư chấn của trận động đất này gây ảnh hưởng đến Việt Nam.

Vị này nói đang tiếp tục theo dõi và sẽ có thông tin cụ thể sau.

TS Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện vật lý địa cầu cho biết, việc người dân ở các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội cảm nhận thấy rung lắc là do ảnh hưởng của động đất xảy ra ở Vân Nam (Trung Quốc). Thời gian xảy ra động đất ở Trung Quốc vào lúc 20 giờ 48 phút 41 giây ngày 21/5 (giờ địa phương). Tọa độ: 26.67N - 99.79E, độ sâu khoảng 28km. Độ lớn 5,8. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-nguoi-dan-ha-noi-hot-hoang-khi-nha-rung-lac-manh-nghi-do-dong-dat-16121210521213073.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU