Nữ diễn viên nổi tiếng châu Á mách nhỏ 2 CÁCH dạy con đơn giản mà cực hiệu quả: Làm thường xuyên, con học giỏi trông thấy

Nữ diễn viên nổi tiếng cho rằng, để giúp con học hành giỏi giang, cha mẹ nên rèn luyện cho con 2 kỹ năng sau.

Hoắc Tư Yến đã giúp con cải thiện khả năng viết bằng cách ghi chép mỗi ngày.

Trong giai đoạn đầu học viết, sự hứng thú và tự tin trong trẻ rất quan trọng. Nữ diễn viên hiểu được điều đó nên luôn động viên, khích lệ con. Cô không bao giờ trách mắng khi con làm chưa tốt hay thúc giục con quá nhiều. Cô muốn con hình thành thói quen từ từ, học đến đâu chắc đến đấy.

Dần dần, Tử Kỳ cải thiện được khả năng viết rõ rệt. Nhờ phương pháp của mẹ khiến cậu không sợ viết văn nữa. Hiện tại dù đã lớn nhưng cậu vẫn duy trì thói quen viết nhật ký để lưu giữ những kỷ niệm đẹp. Ngoài ra, Hoắc Tư Yến thường tổ chức các buổi đi chơi để con có cơ hội quan sát cuộc sống. 

Nữ diễn viên chia sẻ, muốn trẻ viết hay thì cần cho trẻ học cách quan sát thiên nhiên, tham gia các hoạt động. Môi trường bên ngoài là trường học hoàn hảo nhất. Trong chuyến đi chơi, cả nhà sẽ cùng nhau trò chuyện, thảo luận về các vấn đề như: Loại cây trên đường, tên các dòng xe hơi, đặc điểm của con vật,... Mỗi khi trẻ học thêm được điều mới, cha mẹ hãy nhắc nhở con ghi chép lại vào cuốn sổ tay. 

 

https://afamily.vn/nu-dien-vien-noi-tieng-chau-a-mach-nho-2-cach-day-con-don-gian-ma-cuc-hieu-qua-lam-thuong-xuyen-con-hoc-gioi-trong-thay-20220517152131483.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU