Nữ giám đốc Hà Nội quyết định "bỏ phố về quê" vì muốn cho con tự kỷ có môi trường học tập và 1 cuộc sống gần gũi thiên nhiên

Sau cú sốc biết Ong mắc hội chứng tự kỷ, bà mẹ ấy quyết định đóng 4 cơ sở dạy tiếng Anh tập trung vào việc can thiệp giúp con có cuộc sống hòa nhập. Qua giai đoạn khó khăn ấy, lúc tạo lập sự nghiệp lại 1 lần nữa, chị lại có quyết định táo bạo... bỏ phố về quê, cũng vì Ong bé nhỏ!

 

Việc bỏ phố về quê, sống gần gũi với thiên nhiên cũng là một trong những phương thuốc thần kì cho chính sức khỏe tinh thần của tôi. Khi thấy mình bắt đầu rơi vào trạng thái tiêu cực, tôi bỏ máy tính điện thoại xuống, đi làm vườn, trồng hoa, nhổ cỏ, hay đi leo núi… và lại nhanh chóng lấy lại năng lượng tích cực.

- Ngày 2/4 là Ngày thế giới nhận thức về chứng tự kỷ, dưới tư cách 1 bà mẹ đã bước ra ánh sáng công khai con mình là trẻ tự kỷ, với sự chiến đấu kiên cường của mình và việc đã lên tiếng để người khác hiểu về tự kỷ. Chị thấy có lúc nào mình vẫn đơn độc?

Dù đã bớt cô độc khi nhìn thấy xung quanh ngày càng nhiều cha mẹ dám thừa nhận con mình đặc biệt và chủ động đồng hành cùng con, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng mình sẽ không thể hết cảm giác cô độc, khi ở nhiều nơi, truyền thông vẫn đưa những thông tin sai lệch như “vì cha mẹ cho con xem TV, iPad quá nhiều nên bị tự kỷ”, lên mạng vẫn thấy giới trẻ dùng từ tự kỷ như một thứ mốt, một trò đùa vui, hay ra đường vẫn nghe những đứa trẻ con mắng nhau là “Mày thần kinh à, tự kỷ à?”.

Tôi nghĩ những người mẹ dám bước ra ánh sáng như tôi vẫn còn rất nhiều việc để làm, để chiến đấu để con mình ngày càng được xã hội, cộng đồng hiểu đúng hơn, thông cảm và hỗ trợ nhiều hơn, thay vì kỳ thị và xa lánh.

- Hiện tại điều mong muốn lớn nhất của chị và những bà mẹ có con mắc hội chứng tự kỷ nói chung là gì?

Tôi mong muốn trong thời gian tới, các giáo viên, các nhà quản lý giáo dục sẽ được đào tạo bài bản về cách hỗ trợ, tương tác đúng với học sinh tự kỷ để trẻ tự kỷ được tạo điều kiện hòa nhập với cộng đồng hơn. Luật pháp sẽ có những chính sách hỗ trợ cụ thể hơn cho trẻ tự kỷ ngang bằng với những loại khuyết tật khác.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU