Nữ sinh giành 5 học bổng thạc sĩ toàn phần khi chưa có bằng đại học

(lamchame.vn) - Vào những năm đầu sinh viên, các thành tích của Ngân chỉ ở mức bình thường. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn khi Ngân có cơ hội nhận học bổng trao đổi Erasmus+ tại Bỉ từ năm 2020.

Làm thế nào để có thể viết tốt hơn? Theo Ngân đó là cần đọc nhiều, đọc từ các bài viết chuyên ngành của bạn, đọc những bức thư động lực của bất kỳ ai, việc đọc thật nhiều sẽ khiến khả năng tổ chức ngôn ngữ viết hơn. Trong lúc đọc bạn có thể ghi chú lại bất kỳ cụm nào, cách phát triển ý tưởng của họ để sử dụng trong tương lai.

"Các bạn không cần phải là ứng viên xuất sắc nhất, nhưng sẽ là ứng viên phù hợp nhất. Sự phù hợp này được thể hiện ở những trải nghiệm bạn đã có, những mục tiêu nghề nghiệp, và những "khoảng trống" về kiến thức mà bạn đang cần phải lấp đầy.

Khi chọn một topic, hãy chắc chắn rằng các bạn thực sự hiểu về nó. Sẽ rất khó để bạn có thể giả vờ về một lĩnh vực mà bạn không thực sự quan tâm, dù bạn có để ý hay không thì từng câu chữ ở bài viết của bạn sẽ thể hiện điều đó", Ngân chia sẻ.

Với những ứng viên muốn đi học ở châu Âu, nữ sinh khuyên cần xác định sớm học bổng nào, tích cực tham gia hoạt động của phái đoàn Liên minh châu Âu ở Việt Nam và thể hiện mình thích nghi tốt bằng cách học ngôn ngữ của nước muốn tới du học.

"Mỗi quỹ học bổng đều có những mục tiêu riêng mà hội đồng học bổng không công khai cho bạn. Bí kíp là hãy biến mình trở thành một người phù hợp bằng cách "đọc vị" được những điều mà người ta đang tìm kiếm", Ngân nói.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU