Nữ sinh Trung Quốc đua nhau chụp ảnh khỏa thân để "vay nặng lãi": Người tìm đến cái chết, kẻ trở thành gái mại dâm để trả nợ

Vì những nhu cầu khác nhau, nhiều nữ sinh chấp nhận những khoản vay nóng với số lãi cao chót vót và kèm theo đó là điều kiện gửi ảnh khỏa thân của chủ nợ.

Nhu cầu vật chất ngày càng tăng cao khiến các nữ sinh trở thành "con nợ" của nhiều chủ nợ.

Theo nghiên cứu của Ant Financial, Trung Quốc có gần 170 triệu người sinh sau năm 1990, trong đó 45 triệu có tài khoản Ant Check Later để vay các khoản nhỏ. Giới trẻ Trung Quốc giờ đây muốn mua mọi đồ dùng cần thiết ngay lập tức từ máy tính, loa, bàn phím cho đến điện thoại, túi xách mà không muốn đợi tiết kiệm đủ tiền rồi mua lần lượt từng đồ vật, theo ABC.

Dù một số cơ quan của Trung Quốc đã vào cuộc, hoạt động cho sinh viên vay lãi nặng, lợi dụng các hoàn cảnh yếu thế, dường như vẫn tiếp diễn và không hề có dấu hiệu giảm nhiệm do nhu cầu chạy theo vật chất của giới trẻ Trung Quốc ngày một tăng cao. Ủy ban Giám sát Ngân hàng của Trung Quốc từng kêu gọi các trường đại học dẹp tình trạng cho vay tràn lan, và các bên cho vay không nên cho vay tiền đối với người không có khả năng trả, hoặc người dưới 18 tuổi. Bên cho vay cũng bị cấm quảng cáo một cách sai lệch.

Tuy nhiên, để chấm dứt tình trạng này, hơn ai hết là bản thân các nữ sinh cần phải sáng suốt và tỉnh táo, không biến mình trở thành con mồi để cho các đường dây cho vay trái phép lợi dụng. 

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU