Nữ sinh Việt chỉ ra loạt nguyên nhân khiến các bạn trẻ rơi vào bẫy lừa đảo khi nộp hồ sơ du học

(lamchame.vn) - Kiều Mây đã đưa ra những thông tin mang lại giá trị hữu ích đến các bạn học sinh trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học, tránh những rủi ro không đáng có.

NGUYÊN NHÂN ĐẾN TỪ PHÍA NHÀ TRƯỜNG

Nhiều trường chất lượng kém nhưng lại cho học bổng thoải mái, cộng thêm chính sách "marketing" (quảng cáo) thành công đã thu hút rất nhiều sinh viên Việt Nam. Những trường này thi hành triệt để chính sách "tốt khoe xấu che" và thường động viên sinh viên PR hộ.

Tâm lý du học sinh sẽ không bao giờ nói: "Trường tôi đang học là một trường bình thường hay kém chất lượng" bởi "đâm lao phải theo lao". Rất ít bạn dám chia sẻ rõ ràng về 2 mặt là tốt xấu của trường từ trải nghiệm cá nhân. Còn người dũng cảm đứng ra phê phán trường và chính sách PR quá đà chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Để biết được trường có có ổn hay không, các bạn học sinh nên tham khảo "review" từ người ngoài cuộc. Những người này có thể là người đã đi tham quan trường, học chuyển tiếp, học chương trình trao đổi hoặc làm việc bên lĩnh vực giáo dục. Họ cũng có thể là cựu du học sinh trong các hội nhóm hoặc trên Quora. Hãy đọc "review" bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để nắm thông tin một cách trọn vẹn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU