Nữ tiến sĩ đưa ra 11 điều kiện chọn bạn đời gây tranh cãi: Không phải người tài giỏi đều biết tự lượng sức mình!

Nữ tiến sĩ này đã xem cuộc hôn nhân là mối giao dịch, mà không hề nhìn nhận lại bản thân, đánh giá chính mình liệu có thật sự xứng đáng để đưa ra những yêu cầu đó không.

8 năm trôi qua, cô đã thay đổi quan điểm lựa chọn đối tượng, không còn tìm kiếm bạn trai đại gia trẻ. 

Hiện tại, cô vẫn độc thân nhưng đã có sự nghiệp của riêng mình. Thời gian rảnh rỗi, cô học tập, vẽ tranh, bắn cung, cưỡi ngựa, không còn bị trói buộc trong chuyện tình cảm hôn nhân.

Cuối cùng, cô gái đã thoát khỏi sự sai lầm khi tự nâng cao giá trị bản thân và trở thành người trưởng thành hơn.

Người thông minh luôn biết tự lượng sức mình

Trong tâm lý học, hiệu ứng sở hữu (tiếng Anh: Endowment effects) đề cập đến một khuynh hướng cảm xúc khiến các cá nhân định giá một đối tượng sở hữu cao hơn, thường là phi lí, so với giá trị thị trường của nó.

Ở đây, nữ tiến sĩ và cô gái đại học Chiết Giang đã tự đánh giá cao bản thân, dẫn đến tình trạng không biết tự lượng sức mình, từ đó mất cân bằng trong nhận thức. Càng tồi tệ hơn là có người không chịu thay đổi vì chỉ nghĩ rằng họ đã ở đỉnh cao.

Song, cô gái đại học Chiết Giang đã nhận thức được giới hạn và năng lực thực sự của bản thân, đối chiếu vào xã hội để thay đổi. Cô đã làm được điều đó!

Người thông minh thật sự luôn dám đối mặt với hiện thực, chấp nhận ý kiến đánh giá của người xung quanh, không ngừng nhìn nhận lại chính mình để tiến bộ nhanh hơn.

(Nguồn: Zhihu)

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/nu-tien-si-dua-ra-11-dieu-kien-chon-ban-doi-gay-tranh-cai-khong-phai-nguoi-tai-gioi-deu-biet-tu-luong-suc-minh-22202297183654656.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU