Nữ Tiến sĩ Harvard từng từ chối Đại học top đầu châu Á: Thời đi học 'đội sổ' như cơm bữa, bị giáo viên và bạn bè coi thường

(lamchame.vn) - Từ một học sinh có thành tích xếp cuối lớp, cô gái nông thôn đã không ngừng nỗ lực, cố gắng để tạo ra kỳ tích.

Trong một cuộc phỏng vấn, cô tiết lộ: "Trước đây, tôi luôn nghĩ rằng mình là một trong số những người giỏi giang hàng đầu ở Trung Quốc, nhưng tại ngôi trường này, tôi thấy bản thân rất tầm thường. Xung quanh tôi là những người thuộc tầng lớp tinh anh, họ thông minh và am hiểu đủ điều trên đời".

Nhưng khi nghĩ đến 1 triệu NDT mà mẹ đã vay, Triệu Thanh Vân đã vực lại tinh thần và lại tiếp tục dùng sự nỗ lực để "thắp sáng" tương lai phía trước. Cuối cùng, cô lấy được bằng Tiến sĩ.

Thậm chí, khi tham giá cuộc thi "World Universities Debating Championships" (Giải tranh biện lớn nhất thế giới, được tổ chức hàng năm bằng tiếng Anh với những đội tham gia đại diện cho các trường Đại học khắp các quốc gia) vào năm 2018, cô đã xuất sắc đứng đầu nhờ kiến thức phong phú và tư duy nhanh nhạy. Đồng thời, cô nhận được danh hiệu "Nhà tranh biện Trung Quốc xuất sắc nhất".

Sau khi đi du học về nước, cô được một công ty trong nước mời về làm việc với mức lương cao. Công việc tốt giúp cô chỉ mất một năm để trả hết nợ nần trong gia đình.

Từ một một học sinh nghèo, không bao giờ được mọi người coi trọng, Triển Thanh Vân đã không ngừng vươn lên, trở thành Tiến sĩ Harvard. Không có gia thế hiển hách hay dựa dẫm vào mối quan hệ, Triển Thanh Vân chỉ thông qua những kiến thức và sự cố gắng để thay đổi vận mệnh của mình.

Theo Toutiao

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU