Nước mía thì ai cũng biết là ngon nhưng có thêm một nguyên liệu quen thuộc này thì đảm bảo "gây nghiện" hơn cả trà sữa, lại còn giúp đẹp da!

Chị em muốn sướng miệng nhất định không nên bỏ qua cách pha nước mía này.

Nước mía (Ảnh minh họa)

Hơn nữa, nước mía còn cung cấp thêm một số chất điện giải như kali ngăn chặn trường hợp gan hoạt động quá sức.

2. Làm đẹp da

Nước mía chứa axit alpha hydroxyl (viết tắt là AHA) có khả năng duy trì sức khỏe làn da, chống lão hóa, ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện và dưỡng ẩm cho da từ bên trong. Vì thế, uống khoảng 200-350ml nước mía mỗi ngày sẽ giúp chị em có làn da khỏe, đẹp.

3. Cải thiện mùi hôi răng miệng

Vì chứa nhiều chất khoáng phốt pho và canxi, nước mía còn hỗ trợ củng cố men răng và khắc phục được chứng hôi răng miệng do thiết hụt hai chất dinh dưỡng này.

Giống như các loại đồ uống nhiều đường khác, nước mía là một lựa chọn không nên nếu bạn bị tiểu đường. Lượng đường có trong nước mía có thể làm tăng dường huyết của bệnh nhân tiểu đường một cách nhanh chóng và nguy hiểm. Vì vậy, nếu đang bị tiểu đường, bạn không nên uống nước mía và nước mía pha sữa tươi.

Tuy có một số nghiên cứu trong phòng thí nghiệm chỉ ra rằng nước mía có thể có tác dụng chống bệnh tiểu đường, nhưng đây vẫn chỉ là nghiên cứu, vẫn phải cần có nhiều bằng chứng chứng thực hơn.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một lựa chọn trong danh sách những thức uống giúp giải nhiệt vào mùa hè.

Chúc bạn thành công với cách pha nước mía, sữa tươi phủ kem này và sẽ có thêm một món đồ uống mùa hè thật ấn tượng trong menu của mình nhé!

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nuoc-mia-thi-ai-cung-biet-la-ngon-nhung-co-them-mot-nguyen-lieu-quen-thuoc-nay-thi-dam-bao-gay-nghien-hon-ca-tra-sua-lai-con-giup-dep-da-222021184211059005.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU