Nuôi con gái giống như trồng hoa: Cha mẹ chú ý thực hiện 6 điều này, con lớn lên kiêu hãnh, một đời an yên và hạnh phúc

Nếu muốn con gái như đóa hoa nở rộ rực rỡ, chỉ cần che chở và cưng chiều là không đủ, cha mẹ nhất định phải chú ý đến 6 chi tiết sau đây.

Họ thường bỏ học vì mang thai, và vì không có bằng cấp, họ chỉ có thể tìm kiếm tất cả các loại công việc bán thời gian để duy trì sinh kế và nuôi con. Khi bạn bè cùng trang lứa nói về ước mơ, trường học, họ chỉ có thể ăn thức ăn nhanh rẻ nhất với nỗi lo toan con cái mỗi ngày.

Bất lực hơn, không ít bà mẹ vị thành niên cũng gặp phải vấn đề tâm lý: Nghiện rượu, trầm cảm, mất kiểm soát cảm xúc... Thậm chí còn tạt nước và dùng dao đe dọa tính mạng của đứa trẻ.

Gia đình có con gái, cha mẹ nhất định đừng quên dạy con cách bảo vệ bản thân. Nói với con gái rằng yêu thương chính mình trước khi yêu ai khác, không bao giờ làm tổn thương cơ thể vì bất cứ điều gì. Thay vì cấm đoán hãy cùng trẻ dự đoán nguy cơ và tư vấn cho trẻ những cách thức đề phòng, ứng phó để bảo vệ bản thân ở mức tốt nhất có thể.

Cha mẹ có thể cùng con tham gia các buổi tư vấn tâm sinh lý tuổi mới lớn ở trường lớp cùng bạn bè đồng trang lứa. Đây sẽ là cách dạy con gái tuổi dậy thì gián tiếp, giúp con trang bị thêm kiến thức và tự tin để vượt qua giai đoạn khủng hoảng tuổi mới lớn. Và trên hết, dù có vấn đề gì xảy ra, đừng chọn cách từ bỏ con mình. 

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/nuoi-con-gai-giong-nhu-trong-hoa-cha-me-chu-y-thuc-hien-6-dieu-nay-con-lon-len-kieu-hanh-mot-doi-an-yen-va-hanh-phuc-22202221820102157.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU