Ô nhiễm không khí ở Hà Nội bất ngờ vọt lên ngưỡng NGUY HẠI, lan rộng nhiều tỉnh thành: Chuyên gia khuyến cáo!

Không chỉ có Hà Nội, rất nhiều các khu vực lân cận sáng nay như Hà Nam, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên… đều đắm chìm trong màu đỏ và nâu tại các điểm đo cho thấy ô nhiễm không khí quá nặng nề.

Những ngày tới, chất lượng không khí có thể vẫn duy trì ở mức kém, đặc biệt là khoảng thời gian ban đêm và đầu giờ sáng.

Theo TS Hoàng Dương Tùng (Chủ tịch Mạng lưới Không khí sạch Việt Nam), người dân cần thực hiện nghiêm chỉnh một số quy tắc sau để bảo vệ sức khỏe chính mình:

- Không mở cửa sổ, hạn chế tập thể dục ngoài trời vào buổi sáng.

- Nên sử dụng khẩu trang chống bụi khi ra đường. Trong trường hợp chưa trang bị được loại khẩu trang ưng ý, người dân có thể lồng 2 khẩu trang y tế làm một để đeo mỗi lần ra đường. Che chắn mặt mũi, tay chân cẩn thận khi đi ra ngoài.

- Hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm ô nhiễm. Tốt nhất nên ở trong nhà trong khoảng thời gian ô nhiễm nặng bao trùm thì càng tốt.

- Đặc biệt, vào những ngày chỉ số chất lượng không khí nhiều điểm đỏ, nâu thì những người nhạy cảm về sức khỏe như trẻ em, người già không nên ra đường. Đặc biệt là vào buổi sáng.

- Khi xe dừng đèn đỏ nên tắt máy, nhất là ở ngã tư.

Ngoài ra, người dân cần chú ý bảo vệ sức khỏe của mình hơn bằng cách duy trì thói quen xem chỉ số chất lượng không khí mỗi ngày trước khi ra ngoài.

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU