Ông bố đặt tên cho cặp sinh đôi, thoạt nghe rất xấu hổ nhưng không ngờ sau này lại được giáo viên khen ngợi

Việc đặt tên cho con vô cùng quan trọng, bởi nó có thể khiến một đứa trẻ bị trêu chọc cả đời vì cái tên độc đáo của mình.

Bố mẹ cũng cần lưu ý trong việc đặt tên cho con, tránh việc bé sẽ gặp những rắc rối vì cái tên của mình. (Ảnh minh họa)

2. Tên dễ gây hiểu nhầm

Xung quanh chúng ta luôn có những người mà tên của họ khi đọc lên lại nghe rất buồn cười. Vốn dĩ những cái tên này có ý nghĩa tốt, nhưng lại thường bị mọi người chế giễu vì sự đồng âm khiếm nhã của các tên đó. Khi một đứa trẻ bị trêu chọc lâu ngày, nó sẽ ảnh hưởng đến lòng tự trọng, khiến trẻ sẽ nảy sinh mặc cảm.

3. Đặt theo tên đám đông một cách mù quáng

Nhiều cha mẹ đặt tên cho con mình theo những cái tên phổ biến trên mạng. Họ thậm chí còn đặt tên con mình giống y hệt tên của những đứa trẻ khác.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc thường đưa tin rằng, nhiều người đã không thể mua vé tàu vì tên của họ quá phổ biến. Nhiều trẻ cũng bị giáo viên phớt lờ vì những từ trong tên của chúng đặc biệt khó viết hoặc khó phát âm.

Đối với con cái, cái tên không chỉ là biểu tượng, mà còn thể hiện sự chuẩn mực của cha mẹ đứa trẻ. Người ta thường nói nhân sinh như ý, khi nhìn thấy tên của một người, ai cũng sẽ hiểu được phần nào về tầm nhìn của cha mẹ và thậm chí là trình độ học vấn của họ. 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/ong-bo-dat-ten-cho-cap-sinh-doi-thoat-nghe-rat-xau-ho-nhung-khong-ngo-sau-nay-lai-duoc-giao-vien-khen-ngoi-22202146181547244.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU