Ông bố trẻ tâm sự về cảm giác "tàu lượn siêu tốc" khi trong tích tắc được lên chức "bố 3 con"

Từng là người không nghĩ đến chuyện lấy vợ, sinh con, nhưng như một phép màu kì diệu, sau khi kết hôn, anh Trần Hùng John đã biết tin vợ mang thai ba, là sinh ba tự nhiên cùng trứng.

Các bé được bố mẹ ấp kangaroo.

Vì vị trí dây rốn cắm vào mép bánh nhau, nên em bé nhỏ nhất không nhận được nhiều dinh dưỡng bằng hai bé còn lại, khiến cho bé lớn chậm hơn một chút. Đây là điều khiến vợ chồng mình lo nhất trong suốt thai kỳ vì chẳng thể làm gì được. Mỗi lần bác sĩ đo nhịp tim của các bé, hay khi đi siêu âm, mình có thể cảm nhận được tim mình đập loạn trong ngực vì lo lắng.

Hành trình theo dõi sự phát triển của các bé thật giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc, từ lúc chỉ là một hợp tử nhỏ xíu rồi ngẫu nhiên và may mắn tách thành 3 cậu bé sắp sẵn sàng chào thế giới.

Sau 34 tuần thai kỳ vất vả, các bác sĩ đã quyết định sẽ cho các bé chào đời vào ngày 20/2. Nhưng 2 ngày sớm hơn dự định, khi đi siêu âm, nhịp tim của em bé nhỏ nhất không ổn định nên vợ mình được chỉ định mổ cấp cứu. Trần Minh Jayce, Trần Vĩnh Jayden và Trần Linh Jaymes chào đời với cân nặng lần lượt là 1.3 kg, 1.7kg và 1.8 kg.

Lần đầu tiên bế ôm con mình trong lòng là một cảm giác quá tuyệt vời không tả được. Dù nhỏ bao nhiều bố tin rằng 3 đứa sẽ phát triển mạnh khỏe!

Sinh ba cùng trứng hình thành khi một trứng được thụ tinh bởi một tinh trùng và hợp tử đã được thụ tinh này phân chia thành ba hợp tử riêng biệt. Một khả năng khác là trứng đã được thụ tinh phân chia thành hai và sau đó một trong hai phần đó tự phân chia một lần nữa. Cả ba thai nhi chung dây rốn. Thống kê trên thế giới cho thấy tỷ lệ sinh ba cùng trứng cực hiếm với 1/200 triệu trường hợp sản phụ mang thai.

Link bài gốc

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU