Parent coach Linh Phan: 6 lý do nên nói với con về "sex" từ khi 3 tuổi thay vì 13 tuổi

Cảm giác chung của rất nhiều cha mẹ khi nghĩ đến việc nói chuyện với con về sex đó là: 'chưa phải lúc'. Nhưng thực tế việc nói chuyện với con về chủ đề này lại càng sớm càng tốt.

Trẻ con giờ đang bị tiếp nhận thụ động khá nhiều thông tin về tình dục, vậy nên nếu muốn con được trang bị những thông tin chính xác và phù hợp với các giá trị của gia đình, bạn phải nói về nó sớm hơn. (Ảnh minh họa)

5. Nó sẽ giúp con an toàn

Để giữ mình an toàn khi ra ngoài thế giới, trẻ cần biết những kiến thức cơ bản về cơ thể chúng. Khi cha mẹ cung cấp cho con những thuật ngữ thích hợp và giúp con hiểu khái niệm về sự chấp nhận, con sẽ có những công cụ giúp mình an toàn.

6. Tạo ra sự cởi mở giữa cha mẹ và con tới hết cuộc đời

Mỗi lần bạn trả lời câu hỏi của con một cách cởi mở và trung thực, bạn cho con thấy rằng mình là người mà con tin cậy. Nếu bạn muốn khi con lớn lên cũng tìm tới mình để đặt những câu hỏi lớn, hãy đảm bảo bạn sẵn sàng trả lời những câu hỏi của con khi chúng còn nhỏ.

Vài nét về tác giả:
Chị Linh Phan là một Parent coach chuyên nghiệp, đồng thời là tác giả cuốn sách "Mẹ Việt nuôi dạy con kiểu Bắc Âu". Với mong muốn mang đến nhiều hơn giá trị cho cộng đồng và nền giáo dục nước nhà, chị Linh sáng lập dự án Raised Happy nhằm cung cấp kiến thức hữu ích và hoàn toàn miễn phí cho bố mẹ có con từ 0-6 tuổi. Hiện chị Linh đang sống, làm việc tại Na Uy và là mẹ của 2 em bé Ốc và Sò.

Theo Trí thức trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU