Parent coach Linh Phan chỉ ra 8 nguyên nhân khiến con bướng bỉnh và cách để trẻ vâng lời chỉ sau 1 lần nhắc nhở

Bạn đã từng rơi vào tình huống khi nhắc bé làm một việc gì đó rất nhiều lần nhưng con vẫn lì không chịu làm, khiến bạn phát cáu và rồi bất lực trước sự bướng bỉnh của con hay chưa?

 

8. Trẻ cũng là một cá thể riêng biệt

Chẳng có ai thích bản thân bị người khác kiểm soát, và trẻ em cũng không ngoại lệ. Bạn càng đẩy con vào bước đường cùng, con sẽ càng chống đối và vùng lên làm trái những gì bạn mong muốn.

Giải pháp: Hãy luôn để con biết bạn ở bên cạnh, cho con được lựa chọn nếu có thể. Thay vì cố điều khiển trẻ, bố mẹ hãy đóng vai trò là những nhóm trưởng tích cực, lắng nghe và cho con lời khuyên, hướng con thực hiện những hoạt động tốt thay vì bắt trẻ làm theo điều bạn cho là đúng.

Dạy con là cả một nghệ thuật, câu nói này luôn đúng và có lẽ các bậc cha mẹ sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để khiến con trở thành một đứa trẻ ngoan, biết nghe lời và quan trọng là lớn lên làm một người có ích cho gia đình, xã hội. Hy vọng sau bài viết này, những bậc cha mẹ đang gặp vấn đề trong việc khiến con vâng lời sẽ có những giải pháp hiệu quả giải quyết sự bướng bỉnh của trẻ.

Vài nét về tác giả:

Chị Linh Phan là một Parent coach chuyên nghiệp, đồng thời là tác giả cuốn sách "Mẹ Việt nuôi dạy con kiểu Bắc Âu". Theo Linh Phan, làm cha mẹ tốt nhất đối với con và đối với chính mình là khi tin vào bản năng của mình.

Với mong muốn mang đến nhiều hơn giá trị cho cộng đồng và nền giáo dục nước nhà, chị Linh sáng lập dự án Raised Happy nhằm cung cấp kiến thức hữu ích, giúp đỡ các bố mẹ có cuộc sống ôn hoà, bình tĩnh trên hành trình nuôi dưỡng những em bé hạnh phúc, biết lắng nghe, hợp tác và tích cực.

Hiện chị Linh đang sống, làm việc tại Na Uy và là mẹ của 2 em bé Ốc và Sò.

Link bài gốc

 

 

Theo Trí thức trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU