Phẩm chất quan trọng đứa trẻ nào cũng cần có, cha mẹ thông minh thường dạy con từ sớm!

(lamchame.vn) - Chính trực - quan trọng hình thành nên tính cách của con sau này, cha mẹ cần lưu ý dạy con ngay từ khi còn nhỏ.

Ảnh minh họa.

Chính vì vậy, khi trẻ làm một công việc tốt và cảm thấy như bản thân mình đang đóng góp vào lợi ích chung của gia đình, điều đó sẽ khiến trẻ cảm thấy tự hào về bản thân và hạnh phúc khi được giúp gia đình.

Một số lưu ý cho cha mẹ trong quá trình giúp con hình thành đức tính chính trực:

Hãy nhớ rằng, các bậc phụ huynh đang nuôi dạy một đứa trẻ sẽ sớm trưởng thành và bước ra ngoài thế giới. Con của bạn sẽ giao lưu, hòa nhập với vô vàn người khác trong suốt quãng đời của mình. Vì thế, việc chuẩn bị sẵn cho con từ khi còn nhỏ những đức tính tốt, những hành trang để bước vào đời là việc vô cùng cần thiết. Bởi khi con còn nhỏ, chính cách cha mẹ dạy dỗ và uốn nắm con sẽ đóng góp một vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách của con sau này.

Tuyệt đối không nên ép buộc, đặt nặng áp lực cho con cái, vì điều này có thể ảnh hưởng đến cách suy nghĩ và hành động của con trong cuộc sống thường ngày.

Hãy áp dụng cách khen chê, thưởng phạt thật hợp lý, cân bằng và chuẩn xác. Nếu quá lạm dụng cách này có thể khiến con cảm thấy tự ti và phản tác dụng.

Hãy tạo ra một cán cân công bằng giữa cha mẹ và con cái. Con cần lắng nghe những lời khuyên và nhắc nhở của phụ huynh về các giá trị và nguyên tắc đạo đức trong suy nghĩ và hành động. Đồng thời, cha mẹ cũng cần phải làm hình mẫu cho con noi theo trong các phương diện của cuộc sống.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU