Phía sau câu chuyện người đàn ông bị vợ con "cướp" nhà sau ly hôn

(lamchame.vn) - Phía sau câu chuyện người đàn ông bị vợ con "cướp" nhà sau ly hôn gây xôn xao mạng xã hội mấy ngày nay là một câu chuyện dài...

Năm 2000, ông Đ. bỏ nhà đi làm ăn xa, biệt tích, không chu cấp tiền nuôi con cái và mẹ già. Bà P. một mình gồng gánh nuôi cả gia đình bằng số tiền lương ít ỏi, nuôi 4 người con ăn học đến nơi đến chốn. Do căn nhà cũ kĩ, bà phải mượn tiền để sửa nhà để có chỗ che mưa che nắng cho cả gia đình.

“ Vào tháng 5/2020, địa phương mời các chủ hộ lên nhận tiền đền bù trúng ruộng. Do ông Đ. không có ở địa phương nên tôi lên làm giấy tờ và lấy tên tôi. Ông Đ. về biết được việc tôi đứng tên lãnh tiền đất ruộng nên vợ chồng gây mâu thuẫn với nhau” - bà P. phân trần.

Do không tìm được tiếng nói chung, vào tháng 6/2020, bà P. viết đơn ly hôn không tranh chấp tài sản vì cả 2 thỏa thuận rằng sẽ để toàn bộ tài sản lại cho con trai.

Sau khi ly hôn, ông Đ. và bà P. xảy ra mâu thuẫn tranh chấp tài sản nên vào tháng 5/2021, bà P. làm đơn lên tòa để chia tài sản và nợ chung sau ly hôn.

“ Hiện tôi đang ở nhà con gái và cũng không dám về đó (ngôi nhà chia cho bà –PV) ở vì hàng xóm xung quanh là họ hàng của ông Đ. rất nhiều. Bản thân tôi và con trai cũng ở nhà thuê từ khi ly hôn. Tôi cũng chỉ muốn giành tài sản cho con trai tôi” – bà P. nói.

Bà P. bộc bạch thêm, bây giờ, mọi chuyện đã đi quá xa, bà và ông Đ. không thể nhìn mặt nhau được nữa nên chỉ có thể giải quyết bằng pháp luật.

20 năm qua, ông Đ. sống ở đâu thì hãy về nơi đó sống. Hãy để mọi chuyện kết thúc tại đây ", bà P.  ngậm ngùi.

Đại diện  UBND xã Hòa Bình 1 cho biết, hiện đã nắm được sự việc nhưng vì đó là chuyện riêng của gia đình nên không thể can thiệp. Trên phương diện địa phương, sẽ chỉ đạo ban ngành đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU