Phụ nữ bị thiếu quá nhiều axit folic, cơ thể sẽ có 4 triệu chứng cực kỳ dễ nhầm lẫn với bệnh vặt, khuyến cáo 4 nhóm người cần chú ý để bổ sung

Thiếu hụt axit folic là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng và làm suy giảm hệ miễn dịch.

 

2. Người bệnh tăng huyết áp

Bệnh nhân tăng huyết áp cần chú trọng việc bổ sung axit folic để giảm hàm lượng homocysteine gây hại. Dư thừa homocysteine là một trong những “thủ phạm” gây ra bệnh tim mạch, thúc đẩy xơ vữa động mạch và hình thành các cục máu đông.

3. Người bệnh thiếu máu hồng cầu khổng lồ

Thiếu máu nguyên hồng cầu khổng lồ hầu hết do thiếu vitamin B12 và folate. Nếu cơ thể không đủ axit folic, các mô và tế bào trên cơ thể có thể bị ảnh hưởng. Bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt, đánh trống ngực, khó thở, da và niêm mạc nhợt nhạt… Chính vì vậy, người mắc thiếu máu hồng cầu khổng lồ cần chú ý bổ sung đầy đủ axit folic để không làm bệnh tiến triển trầm trọng hơn.

4. Người mắc các bệnh tâm thần

Suy giảm hàm lượng axit folic trong cơ thể có liên quan đến sự phát triển của các bệnh tâm thần, chẳng hạn như trầm cảm, lo lắng quá độ, tâm thần phân liệt, đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ.

Trong cuộc sống hàng ngày, chỉ cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng có đầy đủ axit folic là không lo tình trạng thiếu chất. Tuy nhiên, với bệnh nhân thiếu hụt axit folic do các bệnh lý khác nhau thì có thể dùng viên uống bổ sung axit folic. Liều lượng và cách dùng thuốc cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phu-nu-bi-thieu-qua-nhieu-axit-folic-co-the-se-co-4-trieu-chung-cuc-ky-de-nham-lan-voi-benh-vat-khuyen-cao-4-nhom-nguoi-can-chu-y-de-bo-sung-162212509221840383.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU