Phụ nữ cần tránh 3 hành vi này khi tiền mãn kinh vì sẽ đẩy nhanh lão hóa, 90% phụ nữ phạm phải

Bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, tốc độ lão hóa của người phụ nữ cũng tăng nhanh hơn. Bởi vậy, tốt nhất chị em nên tránh những tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa, điển hình nhất là 3 hành vi sau đây.

Tập thể dục là "thuốc chống lão hóa" tốt nhất. Thông qua tập thể dục có thể cải thiện lưu thông máu, tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, tăng tính linh hoạt và nhanh nhẹn của cơ thể. Nó cũng có thể ngăn ngừa teo cơ và cải thiện chức năng tim và phổi.

Có thể nói, sau khi mãn kinh, tốc độ lão hóa tăng hay giảm phụ thuộc rất nhiều vào việc tập thể thao. Bởi vậy, phụ nữ mãn kinh nên tăng cường lối sống lành mạnh, duy trì một thái độ lạc quan, tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội, tập thể dục nhiều hơn. Bên cạnh đó, nên bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết thông qua một chế độ ăn uống hợp lý để có thể ngăn chặn sự lão hóa của cơ thể.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/phu-nu-can-tranh-3-hanh-vi-nay-khi-tien-man-kinh-vi-se-day-nhanh-lao-hoa-90-phu-nu-pham-phai-22202277185943360.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU