Phụ nữ có kiểu tính cách này ở đâu cũng bất hạnh

(lamchame.vn) - Nhiều người không bao giờ hài lòng với những gì mình có, họ luôn so sánh với người khác để chuốc lấy mệt mỏi vào người.

Danh ngôn có câu: "Đừng so sánh cuộc đời mình với người khác, bạn đâu biết họ phải trải qua những gì". Có thể nhìn bề ngoài, họ trông rất sang trọng, đi đâu cũng được săn đón, cuộc sống xa hoa. Nhưng rất có thể bên trong, họ vẫn có những rắc rối cần giải quyết. Đôi khi, họ cũng có những phút giây khó khăn không ai có thể biết được.

Sự so sánh có thể giúp chúng ta tiến bộ hơn. Nhưng sự so đo có thể khiến cuộc đời của chúng ta thêm khó khăn muôn phần. Khi công nghệ thông tin bùng nổ, mạng xã hội như một ngôi nhà ai cũng có thể thấy được, bạn sẽ cảm thấy chạnh lòng khi so sánh mình với người khác. Chính điều này đã khiến cuộc đời của bạn trở nên mệt mỏi hơn bao giờ hết.

Có biết bao người hàng ngày đăng facebook những hình ảnh đi du lịch, đi xe hơi, khoe nhà lầu, shopping đủ thứ. Nhưng không phải hoàn toàn đều là sự thật. Đó có thể là cuộc sống ảo chứ không hẳn là thực tế. Vì vậy, để bớt sân si với người, chúng ta không nên so sánh.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU