Phụ nữ đến kỳ "đèn đỏ" cần tránh đụng chạm 3 "vùng cấm", nên làm 2 việc để giảm đau bụng kinh

(lamchame.vn) - Nhiều phụ nữ bị đau lưng trong thời kỳ kinh nguyệt. Phản ứng đầu tiên của họ lúc này là đập vào vùng thắt lưng để giảm bớt cảm giác khó chịu. Điều này rất không nên...

Việc bổ sung axit béo omega-3 sẽ giảm đau bụng kinh, góp phần "cải thiện chức năng tình dục ở phụ nữ mang thai bằng cách ngăn ngừa sự lo lắng gia tăng khi mang thai". (Ảnh minh họa)

Theo Healthline, dùng những thực phẩm giàu axit béo omega-3 có thể giúp lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn, từ đó tăng ham muốn tình dục.

Mặc dù cần nhiều cơ sở khoa học hơn, nhưng một nghiên cứu năm 2022 cho thấy, việc bổ sung axit béo omega-3 giúp "cải thiện chức năng tình dục ở phụ nữ mang thai bằng cách ngăn ngừa sự lo lắng gia tăng khi mang thai".

Ngoài ra, bổ sung omega-3 cũng có thể làm giảm đau bụng kinh, đặc biệt khi kết hợp với vitamin E. Các chuyên gia khuyên, chị em hãy tìm những axit béo thiết yếu này trong những thực phẩm hàng ngày như cá có dầu (chẳng hạn như cá hồi), hạt lanh, trứng, quả óc chó... 

Ngoài ra, chị em có thể dùng viên uống bổ sung omega-3 nếu cần thiết. Chúng không chỉ giúp đẹp da, tóc mà còn giảm đau bụng kinh, tăng cường lưu thông máu, vừa dưỡng tử cung vừa tốt cho sức khỏe vùng kín. Hãy lựa chọn những sản phẩm uy tín trên thị trường, omega-3 có hàm lượng DHA, EPA cao để thu được nhiều lợi ích sức khỏe nhất có thể.

(Nguồn: Sohu, Healthline)

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU