Quan điểm dạy con có 1-0-2 của MC nổi tiếng: Không được đứng đầu kỳ thi, không cho học ngoại khóa

(lamchame.vn) - Khi có kết quả thi, con trai Bạch Nham Tùng đạt điểm cao nhưng không phải là người đứng đầu. Vì vậy cả hai cha con đều thư giãn.

So với điểm số, Bạch Nham Tùng quan tâm nhiều hơn đến việc con cái mình có hạnh phúc hay không. Theo ông, việc nuôi dưỡng trí tưởng tượng, óc sáng tạo và khả năng tư duy của trẻ cũng rất quan trọng.

Để bảo vệ sự riêng tư của con, nam MC hiếm khi nhắc đến con trai mình trước công chúng. Ông cũng không giống như những bậc cha mẹ nổi tiếng khác đăng ký cho con tham gia các lớp phụ đạo ngay từ khi còn nhỏ hoặc trau dồi piano, hội họa, violon và các lớp năng khiếu khác. Bạch Nham Tùng nói rằng ông không bao giờ ép con trai làm những điều mà con không thích. Con trai ông cũng không được định hướng để trở thành người dẫn chương trình như cha, mà có thể tự do theo đuổi ước mơ.

Khi con trai học trung học cơ sở, Bạch Nham Tùng đã phản đối việc con trai cắm đầu vào học trong những ngày nghỉ. Thay vào đó, ông thường tìm cơ hội chở con đi chơi.

Vì điều này, vợ ông có chút lo lắng nhưng quan điểm của Bạch Nham Tùng là thay vì đi theo sau đứa trẻ và ép nó học, cha mẹ nên để con học khi con thực sự muốn.

"Cha mẹ không phải là người quyết định cuộc đời con mà nên giao quyền tự chủ tương lai cho con cái. Thay vì can thiệp quá nhiều, họ nên buông tay con một cách đúng đắn, để con lựa chọn những gì chúng muốn làm. Điều phụ huynh cần làm là để con cái hiểu rằng, những nỗ lực và vất vả mà con đang bỏ ra hiện tại là vì bản thân chúng chứ không phải vì cha mẹ", Bạch Nham Tùng nói.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU