Quan điểm gây bão của nữ giám đốc ở TP.HCM: Đừng cho con học IELTS, hãy học tiếng Anh! Ngôn ngữ này chính là kỹ năng sinh tồn

Để đánh giá con giỏi Tiếng Anh thật hay không, mình kiên định: Không cho con học IELTS, mà chỉ học Tiếng Anh...', chị Phạm Hương chia sẻ.

 

Công ty cũ của mình là 1 trong 2 tập đoàn phân phối lớn nhất Châu Âu. Ngoài các sếp nước ngoài, thì đứng đầu team người Việt là 2 nữ tướng: 1 người là dược sĩ; 1 người là cử nhân ngôn ngữ. 2 người ngang tài ngang sức. Cuối cùng, người được cất nhắc để trở thành vị trí Regional Director (coi sóc cả khu vực Châu Á – Thái Bình Dương) là cô cử nhân ngôn ngữ Anh.

Thực tế là ở vị trí đỉnh cao thì nhiệm vụ chuyên môn không còn quan trọng nữa (mấy chuyện đó đã có level của tụi mình làm rồi). Nhưng nhiệm vụ chính trị mới là điều tiên quyết. Nói ngắn gọn, muốn làm sếp, bạn cần phải nói giỏi hơn là làm giỏi. Lúc đó, 1 người Tiếng Anh giỏi xuất sắc thì sẽ có ưu thế hơn 1 người giỏi chuyên môn xuất sắc. Dĩ nhiên, đã lên đến vị trí cao thì ai cũng giỏi, nhưng lúc này, giỏi Tiếng Anh hơn thì có lợi thế hơn.

Chị Phạm Hương - Thạc sĩ ngành Marketing Quốc tế

Đừng học giỏi kiến thức trước rồi mới lo học Tiếng Anh, lúc đó đã muộn. Vì học Tiếng Anh là phải thẩm thấu cả một nền văn hóa, không thể học nhồi.

Càng về sau, mình càng thấy nhiều trường hợp các bạn trẻ hơn mình, có điều kiện du học và giỏi Tiếng Anh. Vậy nên các bạn được thăng tiến rất nhanh, ngồi ở vị trí cao, ở cty rất lớn, khi tuổi đời còn rất trẻ. Mình đã từng làm việc với nhiều bạn trẻ người Việt - hiện đang là Manager, làm việc cho Google và Facebook, tại văn phòng ở Singapore.

(Google và Facebook không có văn phòng chính thức ở Việt Nam. Tuy nhiên, văn phòng ở Singapore vẫn có các bạn người Việt, chuyên phụ trách cho các khách hàng lớn ở Việt Nam).

Nói tóm lại, nếu bạn nghĩ là kiến thức chuyên môn quan trọng hơn, thì bạn sẽ mãi mãi là 1 nhân viên hoặc 1 quản lý cấp trung làm tốt chuyên môn. Nếu bạn vừa giỏi chuyên môn vừa giỏi Tiếng Anh, bạn hoàn toàn có thể leo lên vị trí "chỉ dưới 1 người nhưng trên vạn người".

Tóm lại, mình mong các bố mẹ thức tỉnh những điều sau:

Tiếng Anh không còn là 1 công cụ, Tiếng Anh giờ đã là kỹ năng sinh tồn

IELTS cao chưa chắc giỏi Tiếng Anh thật, nhưng IELTS thấp thì chắc chắn là không giỏi.

Điểm IELTS 8.0 là giỏi, nhưng cần học cho đến khi cả 4 kỹ năng đều được 8.0 thì mới đủ giỏi.

Đừng học IELTS, mà hãy học Tiếng Anh. Rồi thì tất cả các cuộc thi Tiếng Anh để cọ sát, để biết chắc rằng con mình có giỏi thật hay không

Đừng học giỏi kiến thức trước rồi mới lo học Tiếng Anh, lúc đó đã muộn (vì học Tiếng Anh là phải thẩm thấu cả một nền văn hóa, không thể học nhồi).

Hãy học giỏi Tiếng Anh trước đã. Rồi dùng Tiếng Anh để học giỏi bất cứ kiến thức nào. Hãy dùng Tiếng Anh như một chìa khóa vạn năng mở mọi cánh cửa. Đó chính là chiến lược.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU