Quan điểm gây tranh cãi của nhà văn Mạc Ngôn: Sau bữa ăn, cha mẹ dọn dẹp rửa bát là con cái có triển vọng

(lamchame.vn) - Nhiều người tỏ ra không đồng tình với ý kiến này của ông.

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Cùng với sự nâng cao địa vị của phụ nữ và tầm quan trọng của bình đẳng giới, ngày càng nhiều người mẹ không còn chỉ chăm lo cho gia đình mà theo đuổi đam mê nghề nghiệp của bản thân. Điều này không chỉ mang lại cho họ cảm giác thành công mà còn tạo động lực cho con cái. Vai trò của người cha trong gia đình cũng ngày càng đa dạng, có người tích cực tham gia nuôi dạy con cái, có người cân bằng giữa công việc và gia đình, ủng hộ sự nghiệp của vợ/chồng.

Trong hoàn cảnh đó, lựa chọn nghề nghiệp và thành tựu của con cái phụ thuộc nhiều hơn vào sở thích, năng lực, khả năng học hỏi không ngừng và sự kiên cường trước những thử thách của chính chúng. Gia đình là điểm khởi đầu của sự trưởng thành, nhưng không phải là đích đến.

Vì vậy, các bậc phụ huynh nên chủ động chia sẻ, để con cái có thể tự do khám phá tương lai dựa trên sở thích và tiềm năng của bản thân. Hay nói cách khác, phân công công việc nhà và tương lai của con cái không phải là mối quan hệ nhân quả đơn giản mà là kết quả của sự tác động qua lại giữa nhiều yếu tố. Thấu hiểu và tôn trọng sự đa dạng này không chỉ góp phần tạo nên sự hòa thuận trong gia đình mà còn là một mắt xích quan trọng cho sự tiến bộ của xã hội.

Theo Sohu

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU