Quảng Bình: Bệnh viện bị "nhấn chìm" trong trận lụt lịch sử, bác sĩ bồi hồi kể về 4 tiếng căng thẳng mổ sinh cấp cứu giữa tâm lũ

Sau những ngày chìm trong biển nước, hiện tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh đang dồn nhân lực, khắc phục hậu quả, đi vào hoạt động ổn định để cứu chữa bệnh nhân.

Là 1 trong số bệnh nhân trải qua cơn lũ lịch sử ở bệnh viện, bà Bùi Thị Tuyến cho biết, chân bà do bị nhiễm trùng bởi trận lụt lần trước nên nhập viện vào ngày 14/10. Hôm 18/10 nước lũ dâng cao, bà bị đau chân không thể di chuyển nên được bác sĩ cõng lên tầng 2. “Bác sĩ tốt lắm, như mẹ hiền ấy. Họ cõng tôi lên tầng rồi giúp đỡ nhiều lắm. Hoàn cảnh tôi rất khó khăn do chồng mất, con còn nhỏ nên không có ai giúp đỡ, toàn là bác sĩ chăm sóc trong những ngày qua. Các bác sĩ tốt lắm, tôi rất cảm ơn họ”.

 

 

 

Bệnh viện đang trở lại hoạt động, các y bác sĩ chung tay vào khắc phục hậu quả sau lũ để phục vụ cho người dân tốt nhất. Trong những ngày chiến đầu với cơn lũ lịch sử, vị giám đốc bệnh viện nhớ nhất là hành động của nhiều bác sĩ gần nhà, họ không quản khó khăn huy động người nhà đến giúp đỡ bệnh viện. Còn người nhà bệnh nhân cũng nhiệt tình, họ nói một câu mà ông Tiến nhớ như in : “Nếu bệnh viện cần gì thì thông báo cho chúng tôi biết”.

 

Theo Nhịp Sống Việt

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU