Quảng Bình tìm 25 hành khách đi chung xe khách với bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2

Sau khi bệnh nhân 1291 được xác định tái dương tính với virus SARS-CoV-2, ngành Y tế tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tìm kiếm 25 hành khách chung chuyến xe.

Liên quan đến ca bệnh tái dương tính, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết: "Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm 25 hành khách đi chung chuyến xe với bệnh nhân, để nhanh chóng đưa họ về cách ly tập trung". 

Sáng cùng ngày, Sở Y tế Quảng Bình thông tin về bệnh nhân 1291, nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM và được cách ly tập trung; xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Ảnh minh họa

Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, đến ngày 3/12 được xuất viện sau nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Người này sau đó bắt xe khách từ TP.HCM về Quảng Bình, cùng chuyến xe có 25 người, trong đó có 5 người ở huyện Tuyên Hóa; 7 người ở huyện Bố Trạch; 3 người ở huyện Lệ Thủy; 1 người ở huyện Quảng Ninh; 1 người ở TP. Đồng Hới. 

Ngày 7/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân, cho kết quả dương tính. 25 hành khách nói trên được xác định là F1. 

Hiện, ngành Y tế tỉnh Quảng Bình đã đưa bệnh nhân đi điều trị, đồng thời thông báo đến các địa phương theo dõi, giám sát các trường hợp tiếp xúc gần. Đồng thời tuyên truyền người dân nắm bắt thông tin, không quá hoang mang, lo lắng và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU