Quảng Nam đề nghị Bộ Y tế công bố dịch Covid-19 trên địa bàn

Hai ca dương tính với Covid-19 được phát hiện trên địa bàn nên chính quyền tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Y tế sớm công bố dịch.

Ngày 11/3, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, vừa ký 2 công văn gửi Bộ Y tế đề nghị việc công bố dịch Covid-19 tại Quảng Nam sau khi xác định có 2 ca dương tính.

"Tỉnh Quảng Nam nhận định tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, trên ý kiến đề xuất của Sở Y tế, UBND đã đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét việc công bố dịch trên địa bàn Quảng Nam theo quy định", công văn của tỉnh Quảng Nam nêu.

Theo đó, tại Quảng Nam có 2 ca dương tính với Covid-19 đều là người có quốc tịch Anh và đi cùng trên chuyến bay VN0054 từ Luân Đôn đến Hà Nội ngày 2/3. Đây là chuyến bay có bệnh nhân Covid-19 thứ 17 của Việt Nam.

UBND tỉnh Quảng Nam cho hay cả 2 ca bệnh đều được đưa đến bệnh viện Trung ương Huế điều trị ngay sau khi được phát hiện. Ngoài ra, tổng cộng có 24 người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Nơi 2 bệnh nhân lưu trú hiện đã được phun thuốc khử trùng 2 lần.

Theo quy định của Bộ Y yế, các địa phương có ít nhất 1 người dương tính với bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A (bao gồm Covid-19) mới được công bố vùng có dịch.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU