Sai lầm của bà mẹ “kiều nữ” Ngọc Lan khiến con chậm tăng cân, đọc mới biết đây cũng là lỗi của hầu hết các mẹ

Lần đầu làm mẹ của diễn viên Ngọc Lan còn nhiều bỡ ngỡ, vì thế mà không tránh được 'tai nạn' đau lòng từ việc tưởng chừng đơn giản nhất là cho con ăn.

Và những khoảnh khắc cùng con đi du lịch.

Ngoài ra, Ngọc Lan cũng chia sẻ thêm một trải nghiệm khó khăn trong quá trình chăm sóc con trai. Đó là lần nữ diễn viên "đứng tim" khi bé Phôi bú bị sặc sữa và lần khác con bị ọc sữa.

Từ đó, cô mới biết con cần phải ợ hơi sau mỗi lần bú và rút kinh nghiệm bằng cách trước mỗi lần cho con bú thì hút sữa ra bớt. Giữa và sau khi bú, nếu không được vỗ ợ hơi đúng cách, không khí tồn đọng có thể gây đầy bụng, khó chịu và có khi là nguyên nhân gây ra trào ngược, nôn trớ cho bé. Đồng thời, diễn viên Ngọc Lan giải thích, vì sữa đầu cũng không nhiều dinh dưỡng bằng sữa giữa và cuối nên các mẹ có thể hút bỏ bớt để bé vừa bú được sữa dinh dưỡng và vừa ít bị sặc.

Bà mẹ xinh đẹp cũng từng nhắc các mẹ bỉm sữa lưu ý vấn đề thay bỉm cho con thường xuyên để tránh tình trạng con bị hăm. Ngọc Lan chia sẻ, nên thay bỉm 3 giờ/lần hoặc thay ngay sau khi bé "đi nặng". Sau mỗi lần thay bỉm, mẹ cần rửa mông, háng và bộ phận sinh dục của con thật sạch sẽ rồi thấm khô, bôi kem chống hăm mới mặc bỉm mới. Cứ như thế, bé sẽ cảm thấy thoải mái và không bị hăm.

 

 

Theo Trí thức trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU