Honor công khai chế giễu Samsung.
IDC cũng xác nhận rằng Samsung đã mất thị phần điện thoại thông minh tính đến quý 2/2024 so với cùng kỳ năm 2023. Công ty nghiên cứu này cũng tuyên bố rằng trong khi Samsung đã bán được hơn 53 triệu chiếc điện thoại thông minh trong quý 2, thị phần của hãng đã giảm xuống còn 18,4%, giảm so với mức 20% trong cùng kỳ năm ngoái. Điều này xảy ra vào thời điểm các thương hiệu khác có trụ sở tại Trung Quốc như Xiaomi và Vivo đang đổi mới và mở rộng thị phần của họ.
Jitesh Ubrani – chuyên gia nghiên cứu tại IDC cho biết: "Samsung đã ngủ quên trên chiến thắng quá lâu rồi, và các đối thủ đang bắt đầu đuổi kịp họ. Hầu hết các thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc đã vượt trội hơn về mặt kỹ thuật và cải tiến trong những năm gần đây khi nói đến những thứ như điện thoại có thể gập lại, thời lượng pin, hiệu suất chơi game, camera…”.
Trong suốt một khoảng thời gian dài, Samsung đã tập trung vào việc cạnh tranh với Apple cùng lúc với thời điểm họ đang cạnh tranh với nhiều thương hiệu khác trên toàn cầu. Để thành công, Samsung cần nhận ra rằng không chỉ có Apple. Samsung nên tận dụng quy mô của mình để lặp lại nhanh hơn và tiếp tục đầu tư vào tiếp thị như họ từng làm trong thời kỳ trước đại dịch”.
Shah cũng lưu ý rằng việc ra mắt dòng S và A đã giúp Samsung duy trì hoạt động, nhưng nếu muốn tăng trưởng trở lại, hãng cần tập trung vào việc cải tiến các sản phẩm có thể gập lại.
"Hiệu suất của các thiết bị có thể gập lại đã gây thất vọng, điều này làm suy giảm sức hút tốt của dòng S và A trong năm nay", ông nói. "Samsung sẽ phải bảo vệ vị trí dẫn đầu về điện thoại có thể gập lại của mình khi các đối thủ như Google, OnePlus và các hãng khác đang đưa ra các yếu tố tốt hơn về thiết kế và hiệu suất camera".
Dĩ nhiên, Samsung không phải là kiểu công ty dễ thất bại, họ đã nắm bắt được tình hình và các lãnh đạo cũng đưa ra lời xin lỗi công khai. Tuy nhiên, theo Ubrani, Samsung cần tập trung vào chính mình và không liên tục nhìn vào những gì các công ty khác đang làm. “Để tiếp tục cuộc chơi, bạn cần phải nhìn vào những gì người khác đang làm, nhưng nhìn quá nhiều sẽ khiến bạn mất tập trung”.
Sag đồng ý và nói thêm rằng Samsung cần ngừng theo dõi những gì Apple đang làm để đổi mới vì khách hàng không quan tâm đến Apple.
“Samsung cần phải tập trung vào những gì khiến Android trở nên thú vị và hấp dẫn, mọi người không thực sự chuyển đổi giữa Android và iOS. Samsung cần tìm ra cách thực hiện Galaxy AI theo cách có ý nghĩa hơn và lấy lại danh tiếng là đơn vị biểu tượng trong giới Android”, ông nói.
“Tôi hoàn toàn đồng ý rằng Samsung cần phải nhắc nhở người dùng tại sao họ là nhà cải tiến tốt nhất và tại sao họ là người đầu tiên giới thiệu điện thoại có thể gập lại và khiến người dùng thích thú một lần nữa”.
Theo: YahooNews