Sản phụ 18 lần mất con chỉ vì hình dạng khác thường của tử cung

Khoảng từ năm 1997 đến năm 2005, bà mẹ đã bị sảy thai tới 15 lần, và sau đó cô còn phải chịu đựng nỗi đau này thêm 3 lần nữa bởi cấu tạo tử cung 2 sừng đã ngăn chặn sự phát triển của thai nhi.

Các con lớn và chồng Kate bên con mới chào đời.

Cuối cùng, khi mang bầu thành công, cứ 2 tuần một lần, Kate lại đi siêu âm thai để giúp ổn định tâm trí và tự trấn an rằng, mọi thứ đều ổn. “Tôi ghét phải mang thai vì rất sợ những gì có thể xảy ra. Chồng tôi Steve, rất phấn khởi nhưng tôi không muốn bày tỏ niềm vui quá mức vì tôi không dám tin sẽ hoàn thành thai kỳ tốt đẹp”.

Sau khi bé Edith chào đời, Kate nói với chồng rằng bà sẽ không bao giờ mang thai nữa. “Tôi không thể tin Edith đã có mặt ở đây và khỏe mạnh. Cuối cùng, tôi cũng có một gia đình hoàn hảo mà mình hằng mơ ước. Bác sĩ từng nói, Edith có thể gặp vấn đề với ruột, thận và bàn chân nhưng con hoàn toàn khỏe mạnh và con thật tuyệt vời”.

Trẻ sinh ra từ những bà mẹ có tử cung hình trái tim có thể có nguy cơ dị tật bẩm sinh cao hơn những trẻ khác. Dị tật bẩm sinh làm thay đổi hình dạng hoặc chức năng của 1 hoặc nhiều bộ phận của cơ thể, có thể do không gian cho em bé phát triển không ở trạng thái tối ưu. Một nghiên cứu vào năm 1988 do Universidad Complutense ở Madrid tiến hành cho thấy, rủi ro này cao gấp 4 lần.

Nguồn: Dailymail

 

Link bài gốc: http://ttvn.toquoc.vn/nuoi-day-con/san-phu-18-lan-mat-con-chi-vi-hinh-dang-khac-thuong-cua-tu-cung-2220207212303424.htm

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU