Sản phụ lên bàn đẻ nặng 159kg: Cả ê kíp mổ phải vật lộn đến toát mồ hôi, em bé sinh ra khiến gia đình hốt hoảng

Với sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, sản phụ cuối cùng đã hạ sinh thành công một bé trai nặng 5.25kg. Nhưng do căn bệnh béo phì và tiểu đường ở mẹ, đứa bé mới sinh đã có hiện tượng hạ đường huyết và phải đưa đến khoa sơ sinh để điều trị.

 

Tăng cân vượt mức luôn khiến thai phụ gặp phải các vấn đề từ đau lưng cho đến mệt mỏi, đau chân, giãn tĩnh mạch, chứng ợ nóng, bệnh trĩ, khó thở và cả đau khớp. Ngoài ra sản phụ còn phải đối mặt với các biến chứng khi mang thai như cao huyết áp, tiểu đường, ợ nóng, nhiễm trùng, đau đầu...

Các biến chứng trong quá trình chuyển dạ, sinh con cũng rất nguy hiểm với cả mẹ và bé. Các em bé sơ sinh lớn thường khó sinh, sẽ phải cần sự hỗ trợ của các dụng cụ hoặc bạn sẽ phải sinh mổ. Em bé chào đời với cân nặng lớn cũng mang trong mình nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe. Ngoài ra, phụ nữ tăng quá nhiều cân trong thời gian mang thai và không có biện pháp giảm cân sau đó sẽ có khả năng gặp phải các vấn đề về sức khỏe, bao gồm cao huyết áp, tiểu đường, đột quỵ và các bệnh về tim mạch.

Không phải cứ mang thai là cần ăn nhiều mới tốt. Thai phụ cần hết sức chú ý đến chế độ dinh dưỡng, thời gian nghỉ ngơi và vận động hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và em bé trong bụng.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU