Sinh mổ 3 lần, mẹ quyết định sinh thêm đứa thứ 4 thì bị bác sĩ ngăn cản: “Tử cung cô mỏng như tờ giấy”

Khi lựa chọn phương pháp sinh mổ, chị em nên cân nhắc nhiều yếu tố để không gây hại cho mẹ lẫn con.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, còn một điều nữa phụ nữ cần biết, đó là sinh mổ liên tục rất dễ dẫn đến thuyên tắc nước ối. Một khi vấn đề này xảy ra, nó có thể khiến việc sinh nở trở nên cực kỳ nguy hiểm. Số lần sinh mổ không nên vượt quá 3 lần.

Đặc biệt, phụ nữ trải qua nhiều lần sinh mổ thường có thể chất yếu ớt, quá trình mang thai và lúc chuyển dạ gặp nhiều rủi ro cao.

Sau khi sinh mổ lần đầu, tốt nhất 2 năm sau đó mới sinh con thứ 2. Thời gian dài sẽ giúp tử cung phụ nữ phục hồi lại bình thường. Về khả năng phục hồi sau sinh, thông thường phụ nữ sinh mổ sẽ phục hồi chậm hơn so với những phụ nữ sinh thường. Nếu không có cách nào để cơ thể tự phục hồi, tình hình của phụ nữ sau sinh sẽ rất tồi tệ.

Đối với vấn đề khi nào nên mang thai, tốt nhất chị em nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ, không nên làm theo ý mình để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Mặc dù sinh mổ thuận tiện nhưng nó khiến cho cơ thể phụ nữ sau đó phải chịu rất nhiều di chứng. Sau khi sinh mổ, cơ thể phụ nữ cần thời gian rất lâu để phục hồi. Tốt nhất chị em nên chờ đợi đến khi cơ thể hoàn toàn bình thường mới tiếp tục mang thai. Điều này không chỉ tốt cho bản thân người mẹ mà còn không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/sinh-mo-3-lan-me-quyet-dinh-sinh-them-dua-thu-4-thi-bi-bac-si-ngan-can-tu-cung-co-mong-nhu-to-giay-222022244191143604.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU